Xem nhiều

Chấn chỉnh lại khu vực hoạt động nuôi chim yến

07/01/2022 10:06

Kinhte&Xahoi Tây Ninh đặc biệt có khí hậu và môi trường tự nhiên để chim yến sinh trưởng cao. Tiềm năng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh tăng trưởng rất ấn tượng, từ năm 2017 đến nay đã có hơn 615 nhà chăn nuôi yến đem lại lợi nhuận rất cao cho nhiều hộ dân và doanh nghiệp.

Một cơ sở nuôi chim yến tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, cần có âm thanh để dẫn dụ hiệu quả tức là âm Thanh có âm lượng lớn, có sức thu hút được lượng đông đảo chim yến kéo đến quanh nhà, đồng thời lôi kéo chúng bay vào bên trong khu nhà nuôi, đã có tình trạng một số cơ sở nuôi chim yến gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn từ hoạt động phát loa dẫn dụ chim yến, chim yến còn thải phân, rụng lông ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây phiền Toái cho người dân.

Ngày 6/11, thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh đã có quy định phân định giữa vùng được phép nuôi và vùng không được phép nuôi trên địa bàn.

Trên cơ sở nêu trên, việc cấm nuôi chim yến trong nội thành, khu dân cư, một mặt tạo ra hành lang pháp lý để các địa phương và cơ quan chức năng áp dụng trong công tác quản lý về chăn nuôi. Mặt khác sẽ định hướng giúp người dân yên tâm đầu tư, không còn băn khoăn lo lắng do chưa có quy định pháp luật cụ thể, rõ ràng.

Theo báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh hiện có 67.577 cơ sở chăn nuôi, trong đó có 331/615 cơ sở nuôi chim yến trong nội thành.

Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, khu vực không được phép nuôi chim yến theo quy mô trang trại gồm: Thành phố Tây Ninh: toàn bộ phường 2, 3, 4 và Hiệp Ninh, khu phố 3 và khu phố 4 thuộc phường 1; Tại thị xã Hoà Thành, toàn bộ phường Long Hoà và các khu phố Long Thới, Long Thành, Long Chí và Long Kim thuộc phường Long Thành Trung; các khu phố Hiệp Hoà, Hiệp An, Hiệp Long và Hiệp Định thuộc phường Hiệp Tân; khu phố Long Thời và Long Tân thuộc phường Long Thành Bắc.

Thị xã Trảng Bàng gồm các khu phố Lộc An, Lộc Thành và Lộc Du thuộc phường Trảng Bàng.

Huyện Gò Dầu gồm các khu phố nội ô A, B và Thanh Bình C thuộc thị trấn Gò Dầu. Các khu dân cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên địa bàn tỉnh.

Vùng nuôi chim yến là vùng nằm ngoài khu vực không được phép chăn nuôi và có khoảng cách ít nhất 300m so với các khu dân cư.

Tỉnh Tây Ninh cũng quy định, khu vực không được phép chăn nuôi trang trại gồm thành phố Tây Ninh (toàn bộ phường Ninh Sơn và Ninh Thạnh; các khu phố 1, 2 và 5 thuộc phường 1).

Thị xã Hoà Thành (gồm khu phố Long Trung thuộc phường Long Thành Trung); các khu phố Sân Cu, Long Đại và Long Mỹ thuộc phường Long Thành Bắc; khu phố Hiệp Trường thuộc phường Hiệp Tân.

Thị xã Trảng Bàng gồm toàn bộ các phường Lộc Hưng, Gia Lộc, Gia Bình, An Hoà và An Tịnh; khu phố Gia Huỳnh thuộc phường Trảng Bàng.

Huyện Gò Dầu gồm các khu phố Thanh Bình A, Thanh Bình B, Thanh Hà và Rạch Sơn thuộc thị trấn Gò Dầu. Các khu phố thuộc các thị trấn các huyện: Bến Cầu, Châu Thành, Tân Châu, Tân Biên và Dương Minh Châu. Các khu dân cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên địa bàn tỉnh.

Loa phát âm thanh dẫn dụ chim yến có sức hút đông đảo chim kéo đến vào nhà nuôi.

Theo quy định của UBND tỉnh Tây Ninh, vùng nuôi chim yến là vùng nằm ngoài khu vực không được phép chăn nuôi và phải có khoảng cách tối thiểu 300m so với các khu dân cư hiện hữu.

Các cơ sở chăn nuôi xây dựng và hoạt động trước ngày quy định có hiệu lực thi hành thuộc khu vực không được phép chăn nuôi phải ngừng hoạt động hoặc di dời đến địa điểm chăn nuôi phù hợp kể từ ngày 1/1/2025.

Riêng trường hợp các cơ sở nuôi chim yến xây dựng và hoạt động trước ngày quy định có hiệu lực thi hành không thuộc khu vực được nuôi chim yến thì phải giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới, không được sử dụng loa phát âm thanh dẫn dụ chim yến và bảo đảm các quy định khác theo quy định.

 Tấn Quang  - Thanh Hải - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/chan-chinh-lai-khu-vuc-hoat-dong-nuoi-chim-yen-d174329.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com