Công ty Vietravel đưa đoàn khách đi Dubai vào đầu tháng 3-2022.
Du lịch quốc tế khởi động
Ngày 28-2, Công ty Hàng không Hương Giang phối hợp với Hãng hàng không Indigo (Ấn Độ) tổ chức chuyến bay đưa đoàn khách Việt Nam đầu tiên du lịch Ấn Độ sau 2 năm du lịch đóng băng do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chuyến du lịch khởi đầu đến thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường trọng điểm của Việt Nam đã mở ra kỳ vọng cho những chuyến đi nhiều ngày kế tiếp của khách Việt trong thời gian tới.
Ông Ngô Minh Thiện, đại diện Công ty Hàng không Hương Giang cho biết, chương trình du lịch được thiết kế với các điểm đến nổi tiếng của Ấn Độ với hành trình bay thẳng khép kín từ Việt Nam đến Ấn Độ giúp du khách tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí và phù hợp với mọi du khách.
Cũng trên đà mở cửa một số tuyến du lịch quốc tế, các đơn vị lữ hành trong nước cũng thông báo nhiều tín hiệu vui. Ngày 4-3, Công ty Vietravel đã đưa 45 khách đi tham dự Expo 2020 Dubai - Triển lãm World Expo đầu tiên và cũng là lớn nhất tại khu vực Trung Đông, châu Phi và Nam Á (MEASA). Bên cạnh đó, Công ty Vietravel đang khai thác hàng loạt sản phẩm du lịch đến châu Âu, Australia, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia, Thái Lan, Maldives...
Công ty Flamingo Redtours tổ chức nhiều đoàn với 500 khách đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng.
Công ty du lịch VietFoot Travel cũng thông tin, vào ngày 5-3, đơn vị đã khởi động tuyến du lịch nước ngoài (outbound) đưa hơn 10 khách Việt Nam sang Mỹ. Giám đốc VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho biết, đơn vị đang nhận làm thủ tục visa cho 70 khách ở các tuyến. “Chúng tôi đang kêu gọi các nhân sự cũ trở về làm việc để sẵn sàng nguồn lực cho việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch”, ông Phạm Duy Nghĩa cho biết.
Trao đổi với HNMO, một số đơn vị lữ hành như: Flamingo Redtours, Pattours, Asia Sun, Tràng An, VietSense, Golden Tour cho biết, thị trường du lịch Nga đang gặp khó khăn. Các đơn vị sẽ thực hiện xúc tiến, giới thiệu, quảng bá tour và đẩy mạnh phát triển những thị trường thế mạnh như: Khu vực Asian, châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Thời điểm này, thị trường Dubai, Qatar tiếp tục được các đơn vị khai thác với giá hấp dẫn và đang được bán khá chạy.
Công ty VietFoot tổ chức nhiều đoàn khách đi Mộc Châu, Côn Đảo theo hình thức du lịch MICE.
Du lịch nội địa “nóng” với khách đoàn
Không chỉ có thị trường du lịch quốc tế đang dần sôi động mà thị trường du lịch nội địa cũng mang đến nhiều tin vui hơn cho các đơn vị lữ hành. Nếu như đầu năm, lượng khách nội địa tăng cao nhưng chủ yếu là du lịch tự túc, thì thời điểm này, các đơn vị lữ hành bắt đầu có khách đoàn đăng ký.
Ngày 5-3, công ty Flamingo Redtours tổ chức đoàn 500 khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Bà Vũ Bích Huệ, phụ trách truyền thông của công ty Flamingo Redtours cho biết, ngay khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát với lượng người tiêm phủ 3 mũi vắc xin phòng Covid-10 cao, nhiều công ty, doanh nghiệp có xu hướng tổ chức du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).
Cũng trong tháng 3, Công ty lữ hành VietFoot Travel tổ chức đoàn khách gần 30 người đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) theo hình thức du lịch MICE. Còn Công ty du lịch VietSense đã tổ chức nhiều chuyến đi cho du khách tới Mộc Châu (Sơn La), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Cam Ranh (Nha Trang)...
Hiện nay, các đơn vị lữ hành cũng tập trung quảng bá nhiều sản phẩm du lịch hướng tới ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) và số sản phẩm theo mùa như: Du lịch ngắm mùa hoa ban, mùa hái mơ ở Đông – Tây Bắc, mùa hoa cà phê ở Tây Nguyên...
Để chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ 15-3, nhiều địa phương trên cả nước cũng tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, thu hút du lịch như: Tỉnh Quảng Nam gấp rút chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia (25-3), tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội hoa ban (13-3), tỉnh Khánh Hòa lên kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch biển vào tháng 6...
Nhận định thị trường du lịch, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, với những tín hiệu tốt từ thị trường du lịch nội địa và quốc tế, du lịch Việt Nam có thể sẽ sôi động trở lại vào mùa hè năm nay.
Hoàng Lân - Hà Nội mới