Xem nhiều

Chùm ảnh: Người dân Thủ đô xếp hàng chờ cắt tóc sau đợt giãn cách

21/09/2021 15:48

Kinhte&Xahoi Người dân khắp Hà Nội đã có mặt tại nhiều địa chỉ để được cắt tóc - gội đầu sau khi TP kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sau hơn 2 tháng các quán cắt tóc - gội đầu tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, sáng nay Hà Nội cho phép mở cửa lại hoạt động này khiến rất đông người dân đồng loạt kéo nhau đi cắt tóc. Điều này khiến nhiều salon tóc hoạt động hết công suất, có nơi thậm chí từ chối nhận khách do đã kín lịch.

Nhiều người dân sắp xếp thời gian đi cắt tóc sau hơn 2 tháng ở nhà chống dịch.

Chia sẻ với phóng viên anh Nguyễn Sỹ Cường cho biết: " Đã hơn 2 tháng nay tôi chưa được cắt tóc, tóc dài ngứa rất khó chịu. Nên khi TP Hà Nội nới lỏng một số hoạt động tôi đã sắp xếp lịch để sáng nay đi cắt tóc. Tuy nhiên, quán đang có 15 khách với 5 thợ và việc phải chờ đợi là không tránh khỏi...".

 
Anh H. - chủ của hàng này cho biết, do Hà Nội mới cho phép mở cửa lại từ sáng nay, nên thợ cắt tóc chưa kịp từ quê xuống, vì vậy một mình anh cắt từ sáng đến giờ liên tục nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của khách.

Chủ quán cắt tóc trên đường Võ Quý Huân chia sẻ: "Do phải đóng cửa để chống dịch nên một số thợ phụ ở cửa hàng về quê nên quán tôi cũng chỉ nhận 50% lượng khách để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Do lượng khách quá đông nên quán hôm nay chỉ cắt chứ không gội đầu vì không có người làm cũng như không để các khách hàng phải chờ lâu...".

Nhiều quán cắt tóc do không có nhân viên làm nên chỉ nhận cắt tóc cạo, lông mặt cho khách.

Một người dân đi cắt tóc cho biết: "Khi Hà Nội thực hiện giãn cách nhiều người đã phải mua tăng đơ về nhờ người khác cắt tóc cho, tôi có một vài anh bạn còn nhờ vợ cắt tóc cho. Cắt xong không nhận ra khuôn mặt và mái tóc của mình nữa...Nên hôm nay tôi cũng phải thu xếp công việc để đi cắt cái tóc cho nó đúng với văn hoá của người Việt ta "cái răng, cái tóc là vóc con người".

Dịch vụ uốn, sấy tóc vẫn được một số cửa hàng triển khai vì có nhân viên.
Cả nam và nữ đều tranh thủ đi cắt tóc, làm tóc sau 2 tháng giãn cách.
Dù luôn chân tay nhưng nhân viên cửa hàng vẫn không thể phục vụ kịp nhu cầu của khách hàng.

Có mặt tại một cửa hàng trên quận Cầu Giấy, theo ghi nhận của phóng viên đã qua 12h trưa nhưng lượng khách ngồi chờ vẫn rất đông. Thợ cắt tóc phải luôn tay, luôn chân để sửa sang lại mái tóc cho khách sau hai tháng ở nhà chống dịch.


Do trong các cửa hàng quá đông, phải chờ đợi lâu nhiều người đã chọn cắt tóc vỉa hè để tiết kiệm thời gian.

Mặc dù phải chờ từ 40 phút đến 1 tiếng mới đến lượt nhưng đa số người dân đều chờ để đến lượt mình được cắt tóc sau hơn 2 tháng ở nhà chống dịch.

 Quốc Bảo - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/picture/chum-anh-nguoi-dan-thu-do-xep-hang-cho-cat-toc-sau-dot-gian-cach-d166825.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com