Xem nhiều

Cù Lao Chàm - Hòn ngọc xanh

06/06/2020 09:31

Kinhte&Xahoi Cù lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.

Trong đó Hòn Lao là đảo chính, lớn nhất, nơi tập trung dân cư Cù Lao Chàm và là trung tâm của các hoạt động thương mại, du lịch… Về Lịch sử, Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An với nhiều di tích mang dấn ấn nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa và Đại Việt.

Trong lịch sử, khu vực này đóng vai trò quan trọng trên bản đồ hàng hải quốc tế ven biển Đông, từng là điểm dừng chân quen thuộc của thương thuyền nhiều nước ở phương Đông cũng như phương Tây trên các tuyến hải trình dọc theo các con đường hương liệu, tơ lụa, gốm sứ trên biển.

Về Địa lý, Cù Lao Chàm là một khu vực với sự đa dạng sinh thái rất lớn. Những loài hải sản quý hiếm, rạn san hô nhiều màu sắc được bảo tồn trong môi trường tốt nhất khiến Cù Lao Chàm trở thành điểm đến lý tưởng với những người yêu thích vẻ hoang sơ của tự nhiên.

Hà Thư (T/H) - Nguồn: Flaycam 4K

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được tự chủ, học phí ngành Y tăng phi mã

Các trường ĐH khối y dược vừa công bố đề án tuyển sinh 2020. Mức học phí dự kiến lên đến 70 triệu đồng/năm học đầu tiên đối với ngành Răng - Hàm - Mặt của trường ĐH Y dược TPHCM vừa công bố đã khiến nhiều “ứng viên” choáng váng nhưng các chuyên gia lại cho rằng đó là điều hợp lý.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/multimedia-plus/cu-lao-cham--hon-ngoc-xanh-d126209.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com