Xem nhiều

Cử tri sốt ruột về tiến độ tuyến đường Cienco5

15/12/2022 11:03

Kinhte&Xahoi UBND TP Hà Nội cho hay, hiện đang giao Thanh tra TP kiểm tra rà soát tổng thể về dự án BT và các dự án đối ứng, các tồn tại, khó khăn liên quan dự án.

Được biết, mới đây, cử tri huyện Phú Xuyên đã đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị thi công, các nhà thầu xây dựng đẩy nhanh tiến độ thi công, xây dựng tuyến đường Cienco5 (tuyến đường trục phát triển phía Nam thành phố).

Trả lời nội dung nay, UBND TP Hà Nội cho hay, dự án đã được các đoàn Thanh tra của Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Sở TN&MT Hà Nội tiến hành thanh tra và ban hành các Kết luận.

Đường trục Nam Hà Tây hiện mới chỉ hoàn thành gần 20 km. (Ảnh: Hạ Vũ).

Nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án chưa thực hiện việc nộp khoản tiền 920 tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ. Hiện nay UBND TP Hà Nội đang giao Thanh tra thành phố kiểm tra rà soát tổng thể về dự án BT và các dự án đối ứng, các tồn tại, khó khăn vướng mắc liên quan đến dự án; việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan trung ương, Thành phố của các đơn vị, cá nhân liên quan.

Ngày 27/6/2022, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã họp nghe các Sở ngành báo cáo rà soát tình hình thực hiện Dự án và chỉ đạo Thanh tra Thành phố khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được giao tại các văn bản số 281/TB-VP ngày 11/5/2021 và số 10010/VP-ĐT ngày 20/9/2021 về việc kiểm tra, rà soát dự án Đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây và các dự án đối ứng.

UBND TP xem xét báo cáo của Thanh tra Thành phố, chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo của Dự án theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban QLDA ĐTXD Công trình giao thông, UBND các huyện Ứng Hòa, Thanh Oai, Phú Xuyên và Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đẩy nhanh tiến độ rà soát các khó khăn, vướng mắc để giải quyết dứt điểm các tranh chấp tồn tại hiện nay, cũng như khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng; Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện nghĩa vụ tài chính theo Kết luận thanh tra, hoàn chỉnh thủ tục theo quy định.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội diễn ra mới đây, sáng 9/12, đại biểu Nguyễn Minh Tuân đặt câu hỏi về tiến độ dự án đường trục phía Nam, hiện cử tri đang rất quan tâm.

Trả lời vấn đề đại biểu nêu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Dương Đức Tuấn cho biết, dự án trục phía Nam Cienco theo cơ chế BT trước đây từ giai đoạn tỉnh Hà Tây chuyển về TP Hà Nội.

"Như ý kiến cử tri, đại biểu vừa nêu, đây cũng là vấn đề rất bức xúc. Trên cơ sở có mâu thuẫn giữa chủ đầu tư là Tổng Công ty Công trình giao thông 5 (Cienco 5) và doanh nghiệp dự án là Công ty CP địa ốc Cienco 5 Land, quá trình này có đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh... nên ảnh hưởng đến tiến độ", ông Tuấn trao đổi.

Theo ông Dương Đức Tuấn, UBND TP Hà Nội đã giao cho Thanh tra TP vào thanh tra dự án này. Đến ngày 24/8, Thanh tra TP có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát tổng thể dự án trục phía Nam Hà Tây và các dự án khác. Trên cơ sở này, thành phố có chỉ đạo các vấn đề về đất đai, giao thông.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Dương Đức Tuấn trả lời chất vấn. Ảnh vtc.vn

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, tại thời điểm này nếu nhà đầu tư và doanh nghiệp không đạt được thoả thuận tiến độ, không đảm bảo cam kết đầu tư, thành phố sẽ thu hồi dự án.

Trên cơ sở này UBND TP chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, chuẩn bị sẵn phương án để dừng. Với sự quyết liệt của UBND TP, mong mỏi của các huyện, trước ngày 30/11, Tổng Công ty và Công ty đã đạt được thoả thuận và có cam kết triển khai dự án trong thời gian tới.

"Nhà đầu tư đã cam kết trước năm 2025 sẽ hoàn thành và chứng minh năng lực tài chính để đầu tư xây lắp ngay với đoạn trên 19 km giai đoạn 2 khu Phú Mỹ Hưng. Đoạn 21 km giai đoạn 1 đã xong, thành phố sẽ quản lý vốn đối ứng riêng", Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết.

Trong tháng 10/2022, Tổng Công ty XDCTGT5-CTCP (nhà đầu tư) và Tổng Công ty Phát triển địa ốc Cienco 5 (doanh nghiệp dự án) đã có cam kết giải quyết các tồn tại, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường trục phía Nam và các dự án đối ứng.

Theo đó, đến ngày 21/10/2022, hai đơn vị này cam kết đã giải quyết xong toàn bộ tồn tại, vướng mắc giữa hai bên. Đồng thời cam kết tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư phần còn lại của dự án BT theo đúng chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.  

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục cập nhật.

 Tường Vân - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tạo tiền đề bảo đảm hiệu quả hoạt động Quốc hội

Năm 2022, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực công tác. Những hoạt động của Đoàn đã đóng góp tích cực vào kết quả chung của Quốc hội cũng như góp phần nâng cao vị thế, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, tạo tiền đề bảo đảm hiệu quả hoạt động trong năm 2023 với nhiều nhiệm vụ hết sức quan trọng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Truyền thông xã hội

Báo chí đang “đồng loạt” xoáy vào đề tài một CEO đánh nữ caddie nhập viện. Nếu như CEO bình thường thì chắc cũng không ồn ĩ, nhưng đây lại là một đại biểu HĐND địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của dân.

link bài gốchttps://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/cu-tri-sot-ruot-ve-tien-do-tuyen-duong-cienco5-d187853.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com