Xem nhiều

Đà Nẵng: Tăng cường phòng chống dịch phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra thành phố

26/06/2021 18:27

Kinhte&Xahoi Đà Nẵng vừa có văn bản số 3923/UBND-SCT về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra thành phố.

Để tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, raTP Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, địa điểm ngoài khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đà Nẵng tăng cường phòng chống dịch phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra thành phố.

Ngoài các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã và đang được thực hiện tại các chốt kiểm soát (như khai báo y tế điện tử; kiểm soát vào, ra bằng mã QR-Code,…), kể từ lúc 0 giờ ngày 26/6/2021, yêu cầu áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra thành phố Đà Nẵng.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng dịch (bao gồm: ổ dịch, khu vực phong toả, địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg, phường/xã có ca bệnh lây lan trong cộng đồng trong vòng 14 ngày) trước khi vào địa phận thành phố Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa phải tuân thủ các nội dung sau:


- Người điều khiển phương tiện và người ngồi trên phương tiện vận chuyển phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp sinh học phân tử Realtime RT-PCR (PCR);

-  Lực lượng tại chốt kiểm soát phun hoá chất Chloramin B khử trùng cho người điều khiển, người ngồi trên phương tiện vận chuyển và phương tiện vận chuyển hàng hóa;

- Chỉ cho phép lưu trú trong thành phố Đà Nẵng trong vòng 12 giờ kể từ lúc khai báo trên Giấy xác nhận kiểm soát vào thành phố;

- Cung cấp Giấy xác nhận đã khử trùng đối với hàng hóa (nếu có);

- Người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển khi vào, ra thành phố Đà Nẵng phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực cho các cơ quan chức năng; tiếp nhận và trả Giấy xác nhận kiểm soát cho Công an tại các chốt kiểm soát vào, ra thành phố theo đúng quy định.

Riêng đối với trường hợp người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển không xuất trình được giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR thì phải dừng tại chốt kiểm soát dịch, thực hiện bàn giao hàng hóa hoặc thực hiện bàn giao xe cho người trong thành phố Đà Nẵng để vận chuyển hàng hóa vào thành phố.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng không có dịch COVID-19 khi vào địa phận thành phố Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa phải tuân thủ các nội dung sau:

- Không yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR đối với người điều khiển và người ngồi trên phương tiện vận chuyển hàng hóa;

- Người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực trên Giấy xác nhận kiểm soát tại chốt kiểm soát trước khi vào thành phố. Tiếp nhận và trả Giấy xác nhận kiểm soát cho Công an tại các chốt kiểm soát vào, ra thành phố theo đúng quy định...

 Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-thong/da-nang-tang-cuong-phong-chong-dich-phuong-tien-van-chuyen-hang-hoa-vao-ra-thanh-pho-d159231.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com