Xem nhiều

Đà Nẵng: Xét nghiệm toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi

05/06/2021 06:54

Kinhte&Xahoi Chiều 4/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu duy trì, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các ngành hướng dẫn cụ thể việc ra vào thành phố, công khai thông tin để người dân nắm.

Theo đó, ngành công an phối hợp UBND các quận, huyện và ngành y tế soạn thảo, lập các bảng thông tin hướng dẫn tại các điểm chốt chặn. Trong đó nêu rõ các nội dung mà thành phố áp dụng đối với các trường hợp về từ các địa phương khác nhau để người dân hiểu và chấp hành.

Ban chỉ đạo tổ chức xét nghiệm đối với học sinh và giáo viên tham gia các kỳ thi sắp đến tại Đà Nẵng.

Liên quan đến hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại các nhà máy, xí nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan sớm hoàn thiện phần mềm khai báo y tế. Các địa phương có trách nhiệm yêu cầu các chủ doanh nghiệp triển khai việc khai báo y tế cho người lao động.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các chốt và quận, huyện tập hợp các nội dung liên quan đến công tác kiểm soát phòng chống dịch, niêm yết tại các chốt ra vào thành phố để người dân nắm, bên cạnh đó các địa phương cần tăng cường quản lý chặt chẽ đối với công dân đang cách ly tại nhà.

Đối với công tác xét nghiệm, Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu tiếp tục xét nghiệm đối với công nhân ngoài Khu công nghiệp. Chủ tịch UBND thành phố thống nhất tổ chức xét nghiệm đối với học sinh và giáo viên tham gia các kỳ thi sắp đến, giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế triển khai cụ thể.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, dự kiến trong ngày 13/6 sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên, cán bộ coi thi và thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Dự kiến đến ngày 14/6 sẽ có kết quả.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố Đà Nẵng hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh áp dụng chung đối với tất cả các địa phương có dịch, các nơi đang thực hiện giãn cách xã hội chứ không áp dụng riêng cho địa phương cụ thể nào, các nội dung thông tin được công khai, minh bạch.

Trong kỳ báo cáo ngày 04/6/2021 không có ca mắc mới. Cộng dồn từ ngày 03/5/2021 đến 13 giờ ngày 04/6/2021 là 158 ca. Đến nay là 17 ngày không có ca cộng đồng mới.

Bệnh viện Phổi đang điều trị 54 ca dương tính (49 ca lây nhiễm tại Đà Nẵng, 05 ca nhập cảnh), 15 bệnh nhân đã âm tính lần 1, có 21 bệnh nhân âm tính lần 2, có 03 ca nặng. TTYT huyện Hòa Vang có 45 bệnh nhân COVID-19 lây nhiễm tại Đà Nẵng, có 11 bệnh nhân đã âm tính lần 1, có 09 bệnh nhân âm tính lần 2. Hiện 09 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tổng cộng tại Đà Nẵng đang điều trị 99 bệnh nhân COVID-19.

Hiện đang thực hiện cách ly, giám sát 372 trường hợp F1 và 153 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 2.429. Từ ngày 03/5 - 04/6/2021, toàn thành phố xét nghiệm 450.133 trường hợp.

Trong ngày, các quận huyện đã xử phạt 19 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 191 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 05/5 đến nay đã xử phạt 573 trường hợp với số tiền là 1.540,9 triệu đồng.

Trong ngày, Công an thành phố đã triển khai 148 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng Y tế, Quân sự, Biên phòng, Thanh tra giao thông, Đoàn viên thanh niên triển khai 12 chốt kiểm soát dịch liên ngành do Công an thành phố chủ trì tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Bên cạnh đó, rà soát 24 chốt đường mòn, lối mở trên địa bàn (Hòa Vang: 21, Liên Chiểu: 01, Ngũ Hành Sơn: 02), trong đó Công an thành phố đã triển khai lực lượng tại 02/24 chốt tại chân đèo Hải Vân (quận Liên Chiểu) và cuối đường Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn).

Trong ngày 03/6, đã dừng, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với tổng số 10.694 phương tiện (02 tàu hỏa, 5.991 xe môtô, 4.656 xe ô tô)/17.154 người (237 người nước ngoài, 16.917 người Việt Nam). Theo đó, xử lý yêu cầu 11 phương tiện về từ vùng dịch quay đầu, không vào cho vào Thành phố.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, từ ngày 10/5 đến ngày 4/6/2021 có 40 đơn vị, tổ chức cá nhân ủng hộ tiền và hiện vật phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trị giá hơn 24,6 tỷ đồng.

 

 

Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/da-nang-xet-nghiem-toan-bo-thi-sinh-can-bo-giao-vien-tham-gia-cac-ky-thi-d157429.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com