Xem nhiều

Đáp ứng đủ điện cho mùa khô

25/02/2022 14:11

Kinhte&Xahoi Thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng. Đây cũng là thời điểm gia đình chị Lê Thị Anh Trúc (ở số 327/12 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) dùng điện nhiều hơn so với những tháng cuối năm 2021.

“Tháng 1 năm nay gia đình tôi dùng hơn 1 triệu đồng tiền điện, hơn hẳn những tháng cuối năm 2021. Dự tính hết tháng 2 này và những tháng tiếp theo nhu cầu sử dụng điện sẽ còn cao hơn nữa vì mới lắp thêm điều hòa và quạt”, chị Trúc chia sẻ.

Theo thông tin của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), hiện tại lưới điện thành phố đang có mức độ dự phòng công suất truyền tải hơn 40% (chưa kể các công trình đang cải tạo và xây mới). Với năng lực này, EVNHCMC hoàn toàn đáp ứng được với công suất tiêu thụ cực đại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Để chủ động hơn, EVNHCMC cũng đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện năm 2022 với các kịch bản vận hành lưới điện trong điều kiện phụ tải tăng cao bất thường để chủ động nguồn điện cung cấp cho thành phố, nhất là vào mùa khô này.

Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Luân Quốc Hưng cho biết, kế hoạch bảo đảm cung ứng điện năm 2022 đã được triển khai từ quý III-2021. Hiện các đơn vị thành viên của EVNHCMC đang khẩn trương hoàn thành các công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện ngay trong quý I-2022 để không phải cắt điện kế hoạch (bảo trì) trong giai đoạn mùa khô năm 2022. Đồng thời, EVNHCMC đã chỉ đạo phát huy tối đa hệ thống tự động hóa và điều khiển từ xa để vận hành linh hoạt hệ thống điện, bảo đảm kiểm soát độ tin cậy cung cấp điện năm 2022.

Đối với công tác thi công các công trình sửa chữa, bảo trì và xây dựng mới lưới điện, ngành Điện thành phố Hồ Chí Minh đã áp dụng triệt để các giải pháp không gây mất điện cho khách hàng như: Sử dụng máy phát điện, máy biến áp lưu động, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, thay chì FCO không mất điện… Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các đơn vị trực thuộc nghiêm chỉnh chấp hành theo phương châm “chuyển tải trước, xử lý sự cố sau”, thời gian thực hiện dưới 5 phút…

Bên cạnh đó, EVNHCMC đẩy mạnh việc khai thác, vận hành hiệu quả Trung tâm điều khiển xa trong việc giám sát, vận hành lưới điện, tập trung khai thác dữ liệu các hệ thống đo đếm từ xa từ các trạm biến áp 220/110kV và các trạm phân phối 22kV để phát hiện sớm các hiện tượng bất thường. Từ đó có biện pháp xử lý nhanh chóng, phòng ngừa không để xảy ra sự cố, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện năng.

Hiện nay, lưới điện thành phố Hồ Chí Minh đã đạt tỷ lệ 100% tự động hóa cấp độ 1 (Mini-SCADA) và 50% tự động hóa cấp độ 2 (DAS/DMS). Để bảo đảm năng lực cung cấp điện cho năm 2022 và những năm tiếp theo, ông Luân Quốc Hưng cho biết thêm, EVNHCMC đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng mới trạm và đường dây truyền tải.

Song song đó, EVNHCMC cũng thực hiện triển khai các chương trình tiết kiệm điện và chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện (DSM) và chương trình điều chỉnh phụ tải điện thông qua ưu đãi phi thương mại và tự nguyện. Mặt khác, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo. "Ngành Điện sẽ nỗ lực cung ứng đủ điện cho các hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố trong mùa khô này", ông Luân Quốc Hưng nhấn mạnh.

 Gia Bảo - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lạm dụng test nhanh Covid-19: Lãng phí!

Những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn Hà Nội tiếp tục gia tăng với khoảng 7.000 đến hơn 8.000 ca/ngày. Thực tế đó khiến nhiều người lo lắng, tìm mua các loại kít-test nhanh SARS-CoV-2 trên thị trường về để ngày nào cũng tự test. Theo các chuyên gia y tế, đây là việc làm lãng phí.

Hàng không Việt mở lại bay quốc tế: Động lực mới, cơ hội mới

Việt Nam cần tận dụng tốt sự phục hồi và tháo gỡ các rào cản để sớm lấy lại vị thế 1 trong 5 nước tăng trưởng hàng không nhanh nhất thế giới như trước đại dịch Covid-19. Nếu chuẩn bị kỹ lưỡng, Việt Nam có thể chiếm lĩnh thêm nhiều thị trường mới, khách hàng mới.

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có hơn 1,9 triệu dân sinh sống tại khu vực nông thôn, nhưng chỉ có gần 50.000 người trong số này lao động trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản. Để gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại, phấn đấu trở thành trung tâm cung ứng giống cho khu vực phía Nam và cả nước.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1025580/dap-ung-du-dien-cho-mua-kho

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com