Đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Hà Nội

11/04/2022 09:50

Kinhte&Xahoi UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND, sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19-6-2020 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh TP Hà Nội

Theo đó, các cấp, các ngành của thành phố sẽ tiến hành đánh giá đúng thực tế tình hình triển khai các cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội theo Nghị quyết số 115/2020/QH14 của Quốc hội; Chỉ ra những hạn chế, bất cập, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; bài học kinh nghiệm; Kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù...

Bên cạnh đó, đánh giá nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành thành phố, các cơ quan Trung ương trong việc tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội theo Nghị quyết số 115/2020/QH14.

Để công tác sơ kết đạt kết quả cao, các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, xây dựng báo cáo sơ kết đánh giá 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 115/2020/QH14 và gửi Sở Tài chính trước ngày 30/4/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Sở Tài chính có trách nhiệm đôn đốc, tổng hợp báo cáo của các đơn vị và tham mưu xây dựng báo cáo của UBND thành phố trình HĐND thành phố (tại kỳ họp giữa năm 2022).

 Lam Dương - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trẻ em bị khủng hoảng tâm lý sau đại dịch

Giới chuyên gia Mỹ vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng trẻ em nước này rơi vào khủng hoảng sức khỏe tâm thần với hàng loạt các trường hợp bị trầm cảm, lo âu, sợ hãi, biếng ăn, đánh lộn và thậm chí tìm đến tự tử.

Quản lý, sử dụng biên chế: Linh hoạt để phù hợp thực tiễn

Đợt giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội trong tháng 3-2022 về việc thực hiện tổ chức bộ máy và sử dụng biên chế hành chính, sự nghiệp, công tác sắp xếp bộ máy, biên chế công chức và hoạt động của UBND phường cho thấy các đơn vị đã chấp hành đúng quy định. Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng thực thi công việc, đạt hiệu quả vận hành cao nhất, nhiều ý kiến cho rằng, cần rà soát, cân đối lại số lượng biên chế và vận dụng linh hoạt, phù hợp thực tiễn.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/de-xuat-giai-phap-thuc-hien-hieu-qua-co-che-chinh-sach-tai-chinh-ngan-sach-dac-thu-doi-voi-ha-noi-193771.html