Xem nhiều

Doanh nghiệp vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi gần 100 tỷ đồng trong năm 2022

10/05/2023 09:02

Kinhte&Xahoi Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế là 96,8 tỷ đồng trong năm 2022.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thời báo Tài chính Việt Nam)

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội vừa công bố báo cáo tài chính năm 2022 với kết quả kinh doanh nhiều tích cực khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh so với năm trước.

Cụ thể, kết thúc năm 2022, doanh thu của Hanoi Metro đạt gần 483,2 tỷ đồng, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó.

Cả năm 2022, Công ty ghi nhận doanh thu trợ giá lên đến 417 tỷ đồng, so với mức hơn 63 tỷ đồng của năm 2021 (tăng gấp 6,6 lần). Trong khi đó, doanh thu cung cấp dịch vụ cũng tăng từ 5,3 tỷ đồng (năm 2021) lên mức 65,8 tỷ đồng (năm 2022), tức là tăng 12,4 lần.

Cũng nhờ vậy, Hanoi Metro đã thoát tình trạng kinh doanh dưới giá vốn, khi lãi gộp năm 2022 đạt 109,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hanoi Metro đã ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế là 96,8 tỷ đồng trong năm 2022.

Trước đó, trong năm đầu vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội đã báo lỗ gần 38 tỷ đồng trong năm 2021. Nhờ đó, khoản lỗ luỹ kế đến hết 31/12/2022 của Hanoi Metro chỉ còn âm 36,8 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Hà Nội mới)

Về tài sản, tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Hanoi Metro là 3.016 tỷ đồng, tăng nhẹ thêm 6% so với hồi đầu năm.

Trong đó, chiếm phần lớn là tài sản cố định hữu hình với 2.280 tỷ đồng, tương đương chiếm gần 76% tổng tài sản.

Kết thúc năm 2022, nợ phải trải của Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội ở mức 3.049 tỷ đồng, tăng nhẹ 2,7% so với thời điểm đầu năm 2022.

Trong đó, chủ yếu là nợ phải trả ngắn hạn (3.026 tỷ đồng), gồm: Nguyên giá tạm tăng của tài sản dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (2.668 tỷ đồng); nguồn kinh phí ngân sách nhà nước do Sở Tài chính cấp (212 tỷ đồng) và một số khoản nợ khác.

Năm 2023, Hanoi Metro khá thận trọng khi chỉ đặt kế hoạch lãi 5,9 tỷ đồng, trong khi tổng doanh thu có thể tăng lên 519 tỷ đồng. Công ty dự kiến phục vụ hơn 10,6 triệu lượt khách với hơn 81.300 lượt tàu.

Được biết, sau 10 năm khởi công, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại vào tháng 11/2021.

Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu và có 12 nhà ga, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách.

Về tần suất, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có biểu đồ hoạt động giờ cao điểm 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.

Giá vé theo chặng là 8.000đ - 15.000đ/lượt. Giá vé ngày là 30.000đ/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000đ/người, đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp… là 100.000đ/người).

Lê Hải - Ngọc Huy - Pháp luật Plus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thay đổi phương thức quản trị hành chính công: Những ''điểm sáng'' của Hà Nội

Thay đổi phương thức quản trị hành chính công là yêu cầu cấp thiết và là xu thế tất yếu khi thành phố Hà Nội lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả công việc hành chính. Những “điểm sáng” trong thực hiện đã tạo nên những thay đổi căn bản về phương thức quản trị hành chính công tại Thủ đô.

Xử nghiêm cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

Tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực, kiên trì mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; chú trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; là yêu cầu quan trọng hiện nay của Chính phủ.

Thủ đô Hà Nội sẽ đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 9-5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND, triển khai thực hiện Chương trình hành động số 21-CTr/TU ngày 2-2-2023 của Thành ủy Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ ngày 17-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/doanh-nghiep-van-hanh-duong-sat-cat-linh--ha-dong-lai-gan-100-ty-dong-trong-nam-2022-d193423.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com