Xem nhiều

Dự kiến bố trí 470.000 tỷ đồng cho phát triển giao thông

06/11/2022 08:28

Kinhte&Xahoi Riêng về hạ tầng giao thông, chúng ta đã dự kiến bố trí ngân sách đầu tư khoảng 470.000 tỷ đồng, gấp khoảng 3 lần so với nhiệm kỳ trước.

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, 14h00 chiều 05/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự điều hành của Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội, các thành viên Chính phủ tiếp tục trả lời chất vấn Nhóm vấn đề thứ 4, đồng thời Thủ tướng Chính phủ trực tiếp trả lời và làm rõ các nội dung có liên quan.

Đại biểu Quàng Thị Nguyệt (đoàn Điện Biên) đề cập đến vấn đề ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng; đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho biết trong quy hoạch phát triển đô thị nước ta, xây dựng hạ tầng cấp thoát nước, giao thông… đã cập nhật như thế nào các kịch bản biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng và hướng giải quyết ra sao cho một quốc gia đất hẹp, người đông như nước ta?

ĐBQH Quàng Thị Nguyệt (Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên)

Đồng thời, đại biểu nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá chiến lược quan trọng, Thủ tướng Chính phủ đã có chiến lược, giải pháp nào để thực hiện thành công nhiệm vụ này?

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn ngày 5/11.

Trả lời câu hỏi này, Thủ tướng Chính phủ cho biết, Việt Nam là một trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu nên phải nhận thức và hành động tương xứng với những gì biến đổi khí hậu đang tác động đến nước ta, đặc biệt là ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Do đó, phải đánh giá lại tác động, nhất là tại các khu vực như ĐBSCL, miền Trung, miền núi phía Bắc.

Phải xây dựng thể chế như hoàn thiện các quy định về chuyển đổi năng lượng. Đảm bảo các nguồn lực, dành nhiều nguồn lực cho hạ tầng chống biến đổi khí hậu bao gồm sạt lở đê điều, hồ đập…; Bên cạnh huy động nguồn lực Nhà nước phải huy động nguồn lực theo phương thức hợp tác công-tư. Cùng với đó là các giải pháp về chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế và tăng cường năng lực quản trị quốc gia.

Nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thời điểm đang hoàn thiện thi công. Ảnh Baotintuc.vn

Về chiến lược về phát triển hạ tầng nói chung và hạ tầng giao thông nói riêng, Thủ tướng Chính phủ cho biết nội dung này đã được các Bộ trưởng và các Phó Thủ tướng đề cập khi trả lời chất vấn. Theo Thủ tướng, hạ tầng chiến lược bao gồm cả hạ tầng cứng, hạ tầng mềm, từ hạ tầng về giao thông, hạ tầng về chống biến đổi khí hậu đến hạ tầng về xã hội, y tế, giáo dục... 

Riêng về hạ tầng giao thông, trong nhiệm kỳ này, chúng ta đã dự kiến bố trí ngân sách đầu tư khoảng 470.000 tỷ đồng, gấp khoảng 3 lần so với nhiệm kỳ trước. Hiện nay, với các giải pháp, cơ chế được Quốc hội cho phép, các cơ quan đang tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển hạ tầng. Cùng với nguồn lực nhà nước, giải pháp rất quan trọng là huy động nguồn lực xã hội bằng hợp tác công-tư, các cơ quan đang tổng kết về nghiên cứu thêm về nội dung này.

 Quang Vũ - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Điểm tựa cho người cận nghèo ở quận Cầu Giấy

“Từ năm 2017 đến nay, quận đã không còn hộ nghèo, số hộ cận nghèo ngày càng giảm theo thời gian” là khẳng định của lãnh đạo quận Cầu Giấy liên quan đến công tác đảm bảo an sinh xã hội, "Vì người nghèo" trên địa bàn.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/du-kien-bo-tri-470000-ty-dong-cho-phat-trien-giao-thong-d186252.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com