Xem nhiều

Giới trẻ ngại ra đường, chọn ở nhà vào những ngày nghỉ

11/12/2021 19:27

Kinhte&Xahoi Khi dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội có những diễn biến phức tạp trở lại, dù Giáng sinh đang đến gần, nhiều bạn trẻ quyết định chọn ở nhà thay vì ra đường, đi mua sắm hay tụ tập ăn uống, cà phê để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Lắng nghe số ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội đang gia tăng liên tục, Trần Hoa Phương (23 tuổi, nhân viên kinh doanh) quyết định hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Giống như những đợt dịch lần trước, Hoa Phương luôn chủ động phòng tránh từ sớm, cô lo ngại sẽ làm ảnh hưởng đến gia đình nếu ra ngoài hay tụ tập bạn bè thường xuyên.

Bạn trẻ Hoa Phương

“Cả năm mình đã cố gắng rồi, Tết Nguyên đán cũng đang đến gần, mình không muốn đi lại nhiều vì lỡ không may trúng COVID-19 thì sẽ khiến nhiều người bị ảnh hưởng theo”, Hoa Phương nói.

Hoa Phương cũng cho biết, hiện tại chỉ có hàng ngày đi làm, nếu có phải gặp gỡ đối tác hay thực sự cần thiết thì Phương mới gặp ở bên ngoài, vì thời điểm trong tuần quán xá cũng bớt đông đúc hơn. Còn vào cuối tuần, cô gái trẻ thường dành trọn vẹn thời gian cho gia đình, trò chuyện, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, đọc sách, xem phim và chuẩn bị kế hoạch cho một tuần mới.

Giống như Hoa Phương, Minh Đạt (24 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) cũng đã một thời gian dài không tụ tập bên ngoài vào cuối tuần. Thi thoảng, Đạt cũng có ngồi cà phê cùng bạn bè nhưng thường ngồi ít người và vào những thời điểm đang vắng khách.

Ở nhà mỗi cuối tuần thay vì đi chơi như trước dịch, Minh Đạt thấy trân trọng nhiều hơn những khoảnh khắc bên gia đình

“Ngày trước, ít khi cuối tuần mình ở nhà lắm, mẹ mình mắng mình thường xuyên vì điều đó. Mình rất thích đi chơi vào cuối tuần, nếu không tụ tập cà phê, ăn uống hay mua sắm cùng bạn bè thì lái xe qua từng cung đường để tận hưởng không khí của Hà Nội. Thói quen đó thay đổi với mình hoàn toàn kể từ khi dịch bệnh xuất hiện”, Minh Đạt chia sẻ.

Đối với Minh Đạt, trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện tại, ở nhà là biện pháp tốt nhất để cả gia đình cùng vui, cùng an toàn.

“Khi ở nhà, mình phát hiện ra làm được nhiều thứ lắm. Mình được giành trọn vẹn thời gian cho gia đình. Điều mà lâu lắm rồi mình không làm được vào mỗi dịp cuối tuần. Bố mẹ mình cũng bận bịu cả tuần nên những ngày nghỉ có thể ngồi trò chuyện cùng là điều ý nghĩa và tuyệt vời nhất mình làm được cho gia đình trong nhiều năm qua”, Minh Đạt bày tỏ.

Nếu như những năm trước, vào thời điểm này, Nguyễn Hạnh Huyền (nhân viên hành chính, trú tại quận Hai Bà Trưng) thường có mặt hết cửa hiệu này, góc phố khác để săn sale, chụp ảnh và tận hưởng cái lạnh của mùa Đông Hà Nội thì năm nay, cô gái trẻ lại chọn ở nhà, bên cạnh cuốn sách quen thuộc và những công thức nấu ăn chuẩn bị cho cuối tuần.

Đại dịch đã khiến Hạnh Huyền thay đổi thói quen đi chơi và mua sắm mỗi cuối tuần

“Dịch bệnh như thế này, mình không muốn đi đâu cả. Bạn bè và anh chị em của mình vẫn đi chơi, nhưng mình thì không. Ở nhà vừa an toàn lại vừa dễ chịu. Mình thấy nhiều hàng quán lúc này quá đông, không đảm bảo giãn cách, đồ ăn bên ngoài vì thế cũng không khiến mình cảm thấy ngon hơn”, Huyền chia sẻ.

Hạnh Huyền cho biết, vì đi làm hành chính cả tuần nên những ngày nghỉ cô chỉ muốn giành thời gian thư giãn, chăm chút cho bản thân. Đối với Hạnh Huyền, không ra ngoài cuối tuần không phải là điều gì đó khó khăn cả. Cô gái trẻ vẫn trò chuyện cùng bạn bè qua mạng xã hội, vẫn “sống ảo”, vẫn xinh đẹp và đăng tải những khoảnh khắc tại nhà lên trang cá nhân.

“Mình chắc chắn sẽ ra đường và tận hưởng, chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Hà Nội vào mùa này. Đó sẽ là câu chuyện khi tình hình dịch bệnh ổn hơn. Còn bây giờ, hạn chế ra ngoài và tuân thủ 5K là điều mình nghĩ mọi người nên thực hiện”, Hạnh Huyền chia sẻ thêm.

 Phạm Thành - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chuyển đổi số là cơ hội để Việt Nam vươn lên

Đó là ý kiến tham luận của ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội về “Khung thể chế thử nghiệm có kiểm soát - bản lề cho phát triển công nghệ số Việt Nam” trong Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (lần thứ III) năm 2021.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/gioi-tre-ngai-ra-duong-chon-o-nha-vao-nhung-ngay-nghi-185335.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com