Xem nhiều

Hà Nội: Chợ cóc “xâm chiếm” đường đi trên phố Đại Từ

29/11/2019 10:09

Kinhte&Xahoi Từ nhiều năm nay, phố Đại Từ thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội xuất hiện hàng loạt các điểm chợ cóc sử dụng lòng đường, vỉa hè để làm nơi bán hàng, gây mất an toàn giao thông.

Từ lâu, phố Đại Từ đã bị chiếm dụng để làm chợ cóc kinh doanh, buôn bán của nhiều người.

Người dân nơi đây cho biết, các điểm chợ cóc trên phố Đại Từ hầu hết đều là những sạp hàng bán thực phẩm ăn uống hàng ngày nên chợ thường họp vào khung giờ từ 5h – 8h sáng, buổi chiều từ 16h – 19h. Mỗi khi chợ họp, tuyến đường lại trở nên ùn tắc bởi cảnh người mua kẻ bán được diễn ra ngay bên dưới lòng đường.

Theo ghi nhận của PV, tuyến phố chỉ dài vài trăm mét nhưng có đến hàng chục điểm chợ cóc với nhiều loại mặt hàng khác nhau nằm rải rác từ đầu phố cho đến cuối phố. Tại vị trí cổng chào tổ dân phố số 9 và số 11, người bán hàng còn tụ thành một điểm chợ chắn hết phần lối đi của cổng.

Cổng chào tổ dân phố 9 và 11 cũng bị biến thành chợ cóc bất đắc dĩ.

Không chỉ có vậy, nhiều hàng quán nơi đây còn sử dụng lòng đường làm nơi để xe cho khách. Vào những giờ cao điểm, quán đông khách, xe máy xếp thành hàng dài chiếm đến gần một nửa lòng đường, gây ùn tắc kéo dài cho cả tuyến phố.

Nhiều hàng ăn sử dụng lòng đường làm chỗ để xe cho khách, gây cản trở giao thông.

Chị Vũ Thị Nhung (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Phố Đại từ vốn là tuyến phố nhỏ nhưng lại bị chiếm dụng một phần để làm chợ cóc. Mỗi lần đi qua đây, tôi cảm thấy ngạc nhiên khi không hiểu sao đường đi bất đắc dĩ lại trở thành nơi kinh doanh buôn bán như vậy”.

Mặc dù đã có biển cấm nhưng tình trạng biến vỉa hè, đường đi thành nơi buôn bán vẫn ngang nhiên hoạt động.

Việc phát sinh những điểm chợ cóc trên phố Đại Từ không những làm mất đi mỹ quan đô thị của Thành phố, mà còn tiềm ẩn nhiều hệ quả về an toàn giao thông khi diện tích lòng đường bị chiếm dụng, thu hẹp. Do đó, chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý kịp thời để giúp tuyến phố trở nên an toàn và sạch đẹp hơn.

 Vũ Cừ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cần cảnh giác chiêu trò tiếp thị sữa bột đa công dụng?

Mới đây, tình trạng lợi dụng lòng tin, tư vấn sức khỏe và phát quà miễn phí cho người cao tuổi để quảng cáo, bán sản phẩm đã xuất hiện. Với nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã lợi dụng sự cả tin của người dân nhằm trục lợi bất chính.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com