Hà Nội: Giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá
Kinhte&Xahoi
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội về phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.
Hà Nội giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội chấp thuận đề xuất giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố kể từ ngày 16/3/2022.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận; Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội tiếp tục rà soát theo số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe, giãn cách chạy xe của các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách thành phố.
Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến buýt bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Trước đó, từ ngày 8/2/2022, thành phố Hà Nội đã phép cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và không thực hiện quy định về giãn cách trên xe nhằm phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn.
Báo cáo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng khách đi lại bằng xe buýt trong tháng 2 đã có những dấu hiệu tích cực. Tổng sản lượng vé lượt tháng 2 của toàn mạng tăng hơn 58% so với tháng 1, và vượt 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong bối cảnh giá nhiên liệu tiếp tục tăng cao nên dự báo nhu cầu chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng khả năng sẽ tăng trong thời gian tới.
Tuy nhiên, trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp hơn. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh giảm tần suất xe buýt.
Thanh Hà - TTTĐ