Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài
Kinhte&Xahoi
UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường, tổ chức các lớp tập huấn quy định liên quan đến hải quan, truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản, thương mại điện tử nông sản, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm…
Hàng Việt tại hệ thống phân phối nước ngoài.
Đây là nội dung kế hoạch khuyến khích doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài, vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành.
Theo đó, thành phố đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài, tiếp tục duy trì, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn; đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của các tỉnh, thành phố; hỗ trợ các cơ sở xây dựng, áp dụng các chương trình quản lý chất lượng tiến tiến; hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới...
Để tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp Hà Nội chủ động phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài, thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành tích cực thông tin, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến các nhà phân phối nước ngoài. Tăng cường các hoạt động tập huấn, phổ biến các quy định, rào cản thị trường trọng điểm, các FTA tới doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, xuất khẩu.
Tiếp tục khai thác các cơ hội mở cửa thị trường từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia để đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu vào các thị trường lớn như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN... Tăng cường khai thác các thị trường còn tiềm năng như Hoa Kỳ, Nga, Đông Âu, Bắc Âu, Ấn Độ, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ La tinh... Đặc biệt tận dụng các cơ hội thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc vì đây là thị trường có quy mô lớn, gần gũi về khoảng cách địa lý, thuận lợi khai thác cơ hội từ RCEP.
Tiếp tục kết nối với các tập đoàn phân phối của các nước, hệ thống phân phối của người Việt Nam tại các nước để quảng bá, kết nối đưa sản phẩm, hàng hoá vào hệ thống, phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam tại các nước...
Hỗ trợ đẩy mạnh tổ chức hoạt động quảng bá, kết nối sản phẩm trên môi trường trực tuyến, trong đó tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân tham gia quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa trên các trang thương mại điện tử.
Thanh Hiền - Hà Nội mới