Thời gian gần đây, tuyến đường Phạm Văn Đồng nằm trong dự án mở rộng đường vành đai 3 từ cầu vượt Mai Dịch tới chân cầu Thăng Long xuất hiện nhiều khối bê tông nằm chắn ngang đường đi, tiềm ẩn nguy hiểm giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Có nhiều đoạn, các khối bê tông lớn được đặt ở cùng một chỗ, nằm ngổn ngang, chiếm đến hơn 1/3 lòng đường.
Tại vị trí các điểm đang triển khai lắp đặt hệ thống cống thoát nước của tuyến đường, những khối cống bê tông để trải dài theo cả một đoạn đường, ngay sát phần đường các phương tiện di chuyển.
Một số khối bê tông lại nằm chênh vênh, chìa phần đầu ra phía đường. Nếu không để ý, những người điều khiển phương tiện rất dễ sẽ xảy ra tai nạn bởi những khối bê tông kiểu nằm như vậy.
Không chỉ có thế, rác thải và phế thải xây dựng cũng xuất hiện thành từng đống trở thành mối nguy hiểm, những cạm bẫy cho người đi đường.
Nguy hiểm hơn, các ống cống thoát nước mất nắp sâu tới hàng mét lại trở thành những cái bẫy nguy hiểm nhất vào ban đêm khi một số đoạn đường chưa có hệ thống đèn điện chiếu sáng.
Những miệng cống mất nắp này có kích thước lớn, đủ khả năng làm sa lầy bánh xe của ô tô và xe máy nếu không may các phương tiện đi vào.
Để cảnh báo, người dân đã sử dụng khối bê tông làm dải phân cách đường để đặt trước những hố ga, ống cống mất nắp nhưng vô tình lại trở thành vật cản chắn đường cho các phương tiện.
Để cảnh báo, người dân đã sử dụng khối bê tông làm dải phân cách đường để đặt trước những hố ga, ống cống mất nắp nhưng vô tình lại trở thành vật cản chắn đường cho các phương tiện.Bên cạnh đó, vật liệu xây dựng dùng cho việc thi công vỉa hè cũng được các đơn vị thi công đổ ngổn ngang ngay dưới lòng đường làm cho diện tích đường bị thu hẹp đáng kể.
Trên vỉa hè, những miệng cống nằm “há miệng” chĩa lõi sắt sắc nhọn được cảnh báo duy nhất bởi những dải băng cũng trở thành mối nguy hiểm cho người đi bộ.
Vũ Cừ