Hà Nội tiếp nhận hơn 48 nghìn cuộc gọi về công tác phòng, chống dịch
Kinhte&Xahoi
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội (tuần 52) các chỉ số về khai báo y tế, theo dõi truy vết, tiếp nhận xử lý phản ánh qua các ứng dụng công nghệ đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Nhân viên trung tâm thương mại đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào trung tâm vui chơi, mua sắm
Cụ thể về khai báo y tế, theo dõi truy vết, ngày 23/12 có 649 người khai báo tình hình ho sốt khó thở, giảm 66 người so với ngày 22/12 trong đó có 287 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, có 362 người khai báo ho sốt qua PC-Covid.
Số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone đến 18 giờ ngày 23/12 là 4.011.658/6.685.289 (tỷ lệ 60%).
Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 23/12 là 756.493, tăng 852 điểm so với ngày 22/12. Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 23/12 là 852. Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 23/12 là 62.434, giảm 1.236 so với ngày 22/12, trung bình 7 ngày là 63.525.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 23/12 là 289.981 lượt, trung bình 7 ngày vừa qua là 359.601 lượt.
Song song với đó, Tổng đài 1022 đã liên tục tiếp nhận, xử lý phản ánh các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố. Từ ngày 20-24/12 Tổng đài đã tiếp nhận 1318 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 775 cuộc, đạt 58,80%.
Trong số đó đã giải đáp/xử lý/tư vấn 721 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 54 cuộc; tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 4.102 cuộc; số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 2.605 người.
Lũy kế, tính từ ngày 20/8 đến nay Tổng đài đã tiếp nhận 48.495 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 35.423 cuộc, đạt 73,04%.
Cùng đó, từ ngày 20-24/12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid là 3.802 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 3.739 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 63 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7 đến nay đã tiếp nhận 218.449 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó, xử lý 211.424 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.025 phản ánh.
N. Hoa - LĐTĐ