Xem nhiều

Hà Nội yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động

15/06/2024 09:00

Kinhte&Xahoi TP Hà Nội tiếp tục kiểm tra vấn đề phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động.

Trước tình trạng thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ việc cháy nổ trên địa bàn TP Hà Nội khiến nhiều người thương vong, TP Hà Nội đẩy mạnh rà soát các cơ sở cho thuê nhà trọ để có phương án xử lý kịp thời.

Ngày 14/6, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đã tổ chức kiểm tra, rà soát trên 1.600 nhà trọ và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

Các lực lượng chức năng trong đó Công an 16 xã, thị trấn làm nòng cốt đã khẩn trương, tích cực tổng rà soát, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà trọ, các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

Hà Nội yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm dừng hoạt động.

Tại mỗi tổ công tác của xã, thị trấn đều bố trí 1 cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia phối hợp nhằm kiểm tra, phúc tra, đánh giá toàn diện và đôn đốc, hướng dẫn, kiến nghị đối với 100% nhà trọ, cơ sở nguy cơ cháy, nổ.

Đến nay, các tổ công tác đã lập biên bản 469 cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy; xử lý vi phạm hành chính theo quy định 126 trường hợp với số tiền 162 triệu đồng.

Đồng thời yêu cầu 73 cơ sở vi phạm dừng hoạt động. Trong các lỗi vi phạm có 3 lỗi chủ yếu là: Trang bị phòng cháy, chữa cháy chưa đầy đủ; phương án ngăn cháy lan giữa nơi để xe và khu vực khác chưa đảm bảo; lối thoát hiểm ở nhiều cơ sở không đáp ứng tiêu chuẩn hiện hành.

Được biết, qua kiểm tra thực tế tại một số khu trọ trên địa bàn, cơ quan chức năng xác định nhiều người ở trọ có thói quen để đồ lộn xộn.

Cục nóng điều hòa và quần áo phơi ngổn ngang, vừa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, vừa bất cập trong việc thoát nạn lên phía trên, rất nguy hiểm khi không may xảy ra cháy nổ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, thoát nạn, thoát hiểm, xử lý tình huống chữa cháy ban đầu cho từng người dân đang sinh sống và làm việc tại các nhà trọ.

Nguyễn Xinh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bài học kinh nghiệm từ vụ cháy tại Trung Kính

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm vụ cháy ở gia đình kết hợp cho thuê để ở tại số 1, ngách 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) nơi xảy ra cháy ngày 24/5.

Bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn thương tích: Trách nhiệm của nhiều bên

Thời gian qua, đã có không ít vụ việc đau lòng xảy ra khi cha mẹ sơ suất khiến con nhỏ gặp tai nạn thương tâm. Đây cũng là những tiếng chuông cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh và cả xã hội cần sát sao hơn, có trách nhiệm hơn trong việc trông nom, giáo dục bảo vệ sự an toàn cho trẻ.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/ha-noi-yeu-cau-73-co-so-kinh-doanh-nha-tro-vi-pham-phai-dung-hoat-dong-200151.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com