Xem nhiều

Hải Phòng: 100% hộ dân nuôi hàu tự phát đã tự nguyện tháo dỡ

10/07/2024 14:39

Kinhte&Xahoi Theo thông tin từ UBND huyện Cát Hải, Hải Phòng, tính đến ngày hôm nay (10/7) tất cả các hộ dân nuôi hàu tự phát bằng phao xốp đã tự nguyện di dời và trả lại mặt nước để bảo vệ cảnh quan, gìn giữ môi trường.

Trước đó, tại khu vực địa giới hành chính thuộc 2 xã Trân Châu, Xuân Đám (huyện Cát Hải) xuất hiện tình trạng người dân nuôi hàu trái phép gây mất mỹ quan môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cao ô nhiễm nguồn nước, gây cản trở luồng lạch.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân thu hoạch hàu để trả lại môi trường biển. Ảnh: Vĩnh Quân

Sau khi phát hiện hành vi nuôi trồng thuỷ sản trái phép trên biển tại 2 xã nói trên, lực lượng chức năng đã vào cuộc và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 67 cá nhân, trong đó xã Xuân Đám có 39 cá nhân, xã Trân Châu có 28 cá nhân.

Các phao xốp đã được dọn sạch trên vùng biển người dân nuôi trồng thuỷ sản trái phép. Ảnh: Vĩnh Quân

Lãnh đạo xã Trân Châu cho biết, trên địa bàn có 28 cá nhân nuôi thủy sản với tổng số 1.501 dây và 9 giàn tre. Sau khi tổ chức tuyên truyền vận động, giải thích các chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước về thuỷ sản, UBND xã đã phối hợp với Ban quản lý vịnh Cát Bà, chiến sĩ quân sự, biên phòng hỗ trợ người dân thu dọn hàu và rác, thu dây và phao trên biển.

Việc người dân tự nguyện tháo dỡ có sự chung tay của lực lượng chức năng khác. Ảnh: Vĩnh Quân

Xã Xuân Đám có 39 cá nhân nuôi trồng thuỷ sản tự phát cũng được chính quyền địa phương kiểm soát thực địa, phối hợp với người dân để thu dọn dây phao xốp. Đến hiện tại công tác thu dọn đã xong.

Hàu do người dân nuôi tự phát đã được thu dọn. Ảnh: Vĩnh Quân

Ông Hoàng Trung Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết; việc nhiều hộ dân nuôi hàu tự phát tại 2 xã Trân Châu, Xuân Đám với diện tích lên đến 310 ha đã được chính quyền thực hiện quyết liệt. Cùng với tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu về sự quan trọng của môi trường biển, đến nay người dân đã tự tháo dỡ theo đúng yêu cầu.

Về lâu dài để đảm bảo sinh kế, thu nhập cho người dân xã Xuân Đám, xã Trân Châu và tạo sản phẩm thủy sản đặc thù phục vụ du lịch trên địa bàn, UBND huyện Cát Hải sẽ đề xuất, báo cáo UBND TP cho phép lập quy hoạch nuôi trồng thủy sản (nuôi hàu) để giao, thuê khu vực biển theo quy định.

kinhtedothi.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Từ 1/8, giá căn hộ chung cư mi-ni liệu có tăng vọt?

Từ ngày 1/8/2024, Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực thi hành. Quy định chi tiết tại Điều 57, các căn hộ chung cư mi-ni sẽ được cấp giấy chứng nhận (sổ hồng) theo pháp luật về đất đai, được phép bán, cho thuê mua và cho thuê.

https://kinhtedothi.vn/hai-phong-100-ho-dan-nuoi-hau-tu-phat-da-tu-nguyen-thao-do.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com