Xem nhiều

Hàng nghìn F0 được hỗ trợ kịp thời qua Tổng đài 1022

14/03/2022 19:54

Kinhte&Xahoi Trước số ca mắc Covid-19 liên tục tăng cao trong những ngày gần đây, thành phố Hà Nội đã có điều chỉnh kịp thời nhằm giảm tải áp lực cho hệ thống y tế cơ sở, đồng thời đảm bảo hỗ trợ, giải quyết nhanh chóng vướng mắc của người dân thông qua Tổng đài 1022, đặc biệt đối với những F0 đang điều trị tại nhà.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, tuần từ 7/3 đến 13/3, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 2.823 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 2.487 cuộc, đạt 88,1%. Đáng chú ý, tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 2) là 4.726 cuộc; số các F0 điều trị tại nhà được hướng dẫn, tư vấn, chăm sóc là 3.159 người.

Tổng đài viên 1022 luôn trực tiếp nhận các phản ánh của người dân về công tác phòng, chống dịch

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 90.099 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 70.743 cuộc, đạt 78.52 %. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 2) là 264.553 cuộc, trong đó số F0 được tư vấn, chăm sóc là 174.004 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 những ngày vừa qua, khi số ca mắc mới liên tục tăng nhanh, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố tiếp tục giao Sở Thông tin và Truyền thông vận hành hiệu quả Tổng dài 1022, đồng thời phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo tiếp nhận mọi thông tin, phản ảnh của người dân liên quan đến phòng, chống dịch, an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ, phát thuốc kịp thời cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Để phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã kịp thời tham mưu cho Thành phố điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài 1022. Cụ thể, khi người dân gọi Tổng đài 1022, nhấn phím 1 sẽ được kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0; bấm phím 2 sẽ kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà…

Riêng đối với Tổng đài 1022 nhánh số 4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, từ 7/3 đến 11/3, bộ phận trực Tổng đài đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân với 597 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó đã xử lý 592 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 5 phản ánh. Lũy kế từ 22/7/2021 đến 11/3 đã tiếp nhận 251.480 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 244.068 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.412 phản ánh.

Chia sẻ về việc tiếp nhận phản ánh của người dân thông qua Tổng đài 1022, Tổng đài viên Đ.V.H cho biết: Trước số ca mắc tăng nhanh những ngày vừa qua, bộ phận trực Tổng đài 1022 chúng tôi nhận được khá nhiều cuộc gọi của người dân đề nghị được hỗ trợ y tế điều trị F0 tại nhà; hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính; quy trình cách ly khi phát hiện dương tính với Covid-19; phản ánh việc găm hàng, tăng giá của một số quầy thuốc… Sau khi được hướng dẫn, tư vấn, đa số người dân đã biết cách xử lý linh hoạt trong các tình huống, nhất là khi có người nhà mắc Covid-19.

Đánh giá về việc thực hiện tiếp nhận phản ánh của người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Tổng đài 1022, Trưởng phòng Y tế quận Long Biên Lương Thị Minh Nguyệt cho biết: Tình hình người mắc bệnh Covid-19 gần đây tăng đột biến, dẫn đến việc liên hệ của người bệnh và người nghi nhiễm với Trạm y tế các phường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ có sự điều chỉnh kịp thời của Tổng đài 1022 cũng như sự vào cuộc, hỗ trợ nhanh chóng của đội ngũ y tế cơ sở, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ, đến nay những thắc mắc của người dân cơ bản đã được giải quyết.

Mới đây, tại Hội nghị giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương tiếp tục đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong bất cứ tình huống nào.

Để thực hiện tốt công tác quản lý bệnh nhân F0 tại nhà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý thủ tục hành chính quản lý F0 tại nhà. Giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm Xã hội và Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương giải quyết về vấn đề hạ tầng, cần thiết huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn...

 Linh Phạm - LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiếu quyết liệt, công tâm dẫn đến vụ việc không được giải quyết dứt điểm

Theo Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của thủ trưởng cơ quan hành chính ở một số nơi chưa được quan tâm và thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật; Còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, ngại va chạm, không tổ chức tiếp công dân, đối thoại với dân; Thiếu quyết liệt, công tâm, khách quan trong giải quyết dẫn đến nhiều vụ việc không được giải quyết dứt điểm.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/hang-nghin-f0-duoc-ho-tro-kip-thoi-qua-tong-dai-1022-137296.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com