Hiệu quả đường dây nóng xử lý trục lợi từ dịch Covid-19
Kinhte&Xahoi
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, trong thời gian từ ngày 31-1 đến hết tháng 2, thực hiện kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của lực lượng quản lý thị trường, hotline Tổng cục và hotline Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận và xử lý thông tin đường dây nóng 198 vụ.
Trong đó, số vụ đang thẩm tra, xác minh 27 vụ; số vụ đã thẩm tra, xác minh 171 vụ; tạm giữ chờ xử lý 26.984 chiếc khẩu trang các loại, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội xử lý các doanh nghiệp, cá nhân trục lợi tăng giá khẩu trang
Qua quá trình vận hành đường dây nóng của lực lượng quản lý thị trường cho thấy, tại các tỉnh, thành phố đã xác minh, xử lý thông tin nhanh, hiệu quả các vụ việc được phản ánh qua đường dây nóng, luôn sẵn sàng nhận các cuộc gọi tố cáo lợi dụng dịch để trục lợi.
Việc tiếp nhận và xử lý thông tin theo đường dây nóng thực sự đã đem lại những kết quả tích cực thể hiện qua các con số khá ấn tượng trong thời gian ngắn, nhất là kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của lực lượng quản lý thị trường đã có hiệu quả rõ rệt.
Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã thông báo lập đường dây nóng tiếp nhận các thông tin tố giác về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật; các thông tin phản ánh về đạo đức công vụ của công chức hành pháp.