Xem nhiều

Hơn 21.000 trường hợp tại Bắc Giang đủ điều kiện ra khỏi nơi cách ly tập trung

20/06/2021 07:56

Kinhte&Xahoi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa cho biết có 21.046 trường hợp đã đủ điều kiện ra khỏi các khu cách ly tập trung.

Tối ngày 19/6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tổng số ca bệnh tại Bắc Giang do địa phương xét nghiệm là 5.310 trường hợp. Hiện, tỉnh có hơn 27.900 F1 và 95.700 F2.

Lực lượng chuyên môn vẫn đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao.

Dự báo trong vài ngày tới, tại tỉnh Bắc Giang vẫn phát sinh các trường hợp F0 nhưng chỉ lác đác trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Bên cạnh những ca nhiễm mới, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 199 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện trong ngày, nâng tổng số bệnh nhân đã xuất viện lên 1.958. Với số bệnh nhân còn lại, 94% có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Hiện tại, các đơn vị chuyên môn của tỉnh vẫn đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao. Đặc biệt là trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn. Tổng cộng đến nay đã lấy 1.280.889 mẫu, đã chạy 1.259.358 mẫu. Riêng trong ngày 19/6 trên toàn tỉnh đã lấy được 15.987 mẫu). Ngoài ra, các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 546.115 mẫu

Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tăng cường kích hoạt thêm nhiều khu cách ly tập trung để thực hiện giãn cách tối đa, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo.

Đến nay, tổng khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh 301 khu, tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.790 người.  Lũy kế tính đến hết ngày 19/6, có 21.046 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.

Theo lãnh đạo Bắc Giang, căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất.

Mặt khác, ngành chức năng tỉnh chấp thuận cho 146 doanh nghiệp với hơn 22.500 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được phép hoạt động trở lại.

Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đã được cho phép hoạt động.

Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TP Hồ Chí Minh: Không tập trung quá 3 người, dừng chợ tự phát...để phòng dịch Covid-19

Tối 19/6, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong ký Chỉ thị số 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Theo đó, Chỉ thị yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ tự phát, người dân giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m, không tập trung quá 3 người tại nơi công cộng.

Sáng 20/6, thêm 78 ca mắc Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế sáng 20/6 cho biết, có thêm 78 ca mắc Covid-19 tại 5 tỉnh, TP; TP HCM vẫn nhiều nhất với 46 ca.

Bắc Giang: 28 cán bộ y tế trong Khu điều trị bệnh nhân F0 Fuji nhiễm Covid-19

Thông qua lấy mẫu định kỳ tại khu điều trị, trong ngày 19/6, tỉnh Bắc Giang đã phát sinh thêm 28 trường hợp F0 là các cán bộ y tế làm việc trong Khu điều trị bệnh nhân F0 Fuji. Trong đó có 24 người là cán bộ y tế thuộc đoàn hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ, 4 người là cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/hon-21000-truong-hop-tai-bac-giang-du-dieu-kien-ra-khoi-noi-cach-ly-tap-trung-d158494.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com