Sáng 16/3, tại Nghệ An, Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng - doanh nghiệp thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tiến hành lễ hợp long dầm đúc hẫng cuối cùng giữa trụ T14 và T15 nối thông cầu Hưng Đức. Cầu Hưng Đức dài 4,015 km vượt sông Lam nối huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) với huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Cầu được thiết kế rộng 17,5m với 4 làn xe, tổng mức đầu tư 1.371,3 tỷ đồng, được khởi công xây dựng năm 2022 do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công.
Cầu Hưng Đức nhìn từ trên cao.
Đến nay các hạng mục như cọc khoan nhồi, xà mũ trụ, đúc dầm đạt 100%. Phần cầu vượt Sông Lam được thi công theo công nghệ cầu đúc hẫng khẩu độ lớn, các nhịp giữa sông có khẩu độ đến 120m.
Sau hơn 30 tháng triển khai thi công, các nhà thầu nhiều kinh nghiệm cùng sự quyết tâm, nỗ lực hết mình, huy động các nhân sự giỏi, vật tư, máy móc thiết bị và tổ chức thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, Tết. Đến thời điểm này cầu Hưng Đức đã được thi công hoàn thành hơn 95% khối lượng, vượt tiến độ kế hoạch đề ra.
Cây cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam chính thức hợp long.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua hai tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Công trình khởi công tháng 5/2021, dự kiến thông xe cuối tháng 4/2024. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 11.157 tỷ đồng. Đây là 1 trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Nguyễn Nam - Pháp luật Plus