Xem nhiều

Huyện Trảng Bom sẽ trở thành Đô thị loại III

03/08/2023 14:59

Kinhte&Xahoi Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045.

Quyết định số 818/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch phát triển đô thị Trảng Bom đạt tiêu chí đô thị loại IV, trở thành thị xã trong giai đoạn ngắn hạn và hướng tới đạt tiêu chí đô thị loại III trong dài hạn.

Huyện Trảng Bom được định hướng sẽ trở thành đô thị loại III trong tương lai.

Theo quyết định trên, đô thị Trảng Bom sẽ bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện, khoảng 327km2 là đô thị loại IV và trong chương trình phát triển đô thị của Đồng Nai sẽ trở thành các thị xã (đô thị loại III) vào năm 2025.

Ông Đỗ Ngọc Nam - Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom cho biết: Tới thời điểm này huyện đã cơ bản đạt 51/63 tiêu chí thị xã với tổng điểm là 79,5/100 điểm. Căn cứ theo Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ban hành năm 2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì huyện đã vượt 4,5 điểm so với tổng điểm tối thiểu là 75.

Theo quy hoạch chung, các xã trên địa bàn huyện Trảng Bom đã được phê duyệt đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Đây là cơ sở để triển khai các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, huyện đã bố trí 9 khu đất lợi thế diện tích hơn 830ha để đấu giá nhằm tạo vốn phát triển các hạ tầng: đường giao thông, nhà ở xã hội, tái định cư, trường học, cơ sở y tế.

Những năm gần đây, huyện đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ - thương mại. Đồng thời, trong giai đoạn 2020-2022, huyện đã bố trí hơn 520 tỷ đồng để triển khai các dự án nhằm từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tạo diện mạo mới cho đô thị.

Theo ông Đỗ Ngọc Nam những kết quả mà huyện đã đạt được chính là nhờ sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, chính quyền, nhân dân trong thực hiện nghị quyết, chương trình hành động của huyện về khai thác tiềm năng, lợi thế để đầu tư kết cấu hạ tầng cơ sở đạt chuẩn thị xã giai đoạn 2020-2025. Sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh trong công tác lập và thực hiện các quy hoạch, chương trình, đề án phục vụ mục tiêu thành lập Thị xã Trảng Bom.

 Duy Khương - Pháp luật PLus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tránh tiền lệ nguy hiểm

Đường cao tốc trên lý thuyết được thiết kế để ô tô đi lại trong hầu hết các tình huống thời tiết, nhưng chỉ một cơn mưa đã gây “tê liệt”.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/dia-phuong/huyen-trang-bom-se-tro-thanh-do-thi-loai-iii-d196990.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com