Xem nhiều

Không dùng mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT năm trước

13/06/2024 15:32

Kinhte&Xahoi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường trong quá trình chuẩn bị điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cần loại bỏ giấy thi từ các năm trước.

Thí sinh lưu ý khi ghi số báo danh trong giấy thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Ảnh: Thống Nhất

Một trong những điểm mới đáng chú ý trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay là mẫu giấy thi có thay đổi. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự thay đổi mẫu giấy thi nhằm hạn chế nhầm lẫn cho thí sinh khi viết số báo danh.

Theo đó, từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa lại mẫu giấy thi tự luận. Cụ thể, trong giấy thi trước đây, tại phần số báo danh có ghi chú: "Thí sinh phải ghi cả phần chữ và số", nhiều thí sinh ghi thành "012345 (không một hai ba bốn năm)". Năm nay, mẫu giấy thi mới bỏ phần ghi chú. Như vậy, ở phần số báo danh, thí sinh chỉ cần ghi “012345”.

Với hơn 112.000 thí sinh đăng ký dự thi, thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất trong các địa phương, chiếm 1/10 tổng số thí sinh của cả nước, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lưu ý với các trường về việc này. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị, các nhà trường trong quá trình rà soát chuẩn bị điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cần loại bỏ giấy thi từ các năm trước, tuyệt đối không sử dụng giấy thi, giấy nháp không đúng mẫu quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6, với hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi. Thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi vào 14h ngày 26-6.

Thống Nhất - Hà Nội mới

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ dịp hè

Mặc dù được cảnh báo rất nhiều nhưng năm nào cũng vậy, cứ vào dịp hè, số ca tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ lại gia tăng. Năm nay, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, chỉ 2 tuần đầu của kỳ nghỉ hè, các bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trẻ bị tai nạn thương tích với các mức độ khác nhau.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/khong-dung-mau-giay-thi-tot-nghiep-thpt-nam-truoc-669071.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com