Xem nhiều

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

03/07/2024 16:11

Kinhte&Xahoi Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận)

Cụ thể, theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận: Sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm, nhận thấy thực tế Công ty CP Sunbay Ninh Thuận có ký kết hợp đồng bán căn hộ và thu tiền từ khách hàng để thực hiện dự án Sunbay Park Hotel & Resort Ninh Thuận, việc này phù hợp quy định của pháp luật.

Đối với hợp đồng Công ty CP Sunbay Ninh Thuận ký kết với các khách hàng đều quy định Công ty CP Sunbay Ninh Thuận có trách nhiệm thu và sử dụng tiền của khách hàng thi công xây dựng dự án để bàn giao căn hộ cho khách hàng trong thời gian dự kiến ghi trong hợp đồng.

Sau khi ký kết hợp dồng, Công ty CP Sunbay Ninh Thuận có thu tiền từ khách hàng theo thỏa thuận đã ký kết. Các khoản tiền Công ty CP Sunbay Ninh Thuận thu của khách hàng đều được khách hàng thống nhất bằng văn bản trước khi thực hiện.

Qua xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận xác định thực tế Công ty CP Sunbay Ninh Thuận có triển khai thực hiện dự án và cung cấp sổ sách, chứng từ kế toán chứng minh mục đích sử dụng đối với số tiền đã huy động (trong đó có số tiền đã huy động từ các khách hàng) để thanh toán các chi phí phát sinh khi thực hiện dự án. Đến nay, Công ty CP Sunbay Ninh Thuận vẫn đang tiếp tục thực hiện dự án.

Cũng theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận, lý do Công ty CP Sunbay Ninh Thuận chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng theo thời gian đã cam kết trong hợp đồng là vì một số nguyên nhân khách quan như: Ảnh hưởng suy thoái kinh tế, giá nguyên vật liệu (sắt, thép, bê tông...) tăng so với dự toán...

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận

Nhận thấy bản chất tranh chấp giữa các khách hàng và Công ty CP Sunbay Ninh Thuận là tranh chấp dân sự trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Sunbay Hotel & Resort Ninh Thuận. Vì vậy, không có căn cứ xác định ông Nguyễn Đức Chi và các cá nhân của Công ty CP Sunbay Ninh Thuận chiếm đoạt tiền huy động từ khách hàng khi thực hiện dự án trên do Công ty CP Sunbay Ninh Thuận làm chủ đầu tư hoặc phạm tội khác theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Căn cứ khoản 1 Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự, Điều 36 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm của ông T.X.T và một số cá nhân khác tố cáo ông Nguyễn Đức Chi - Tổng Giám đốc Công ty CP Sunbay Ninh Thuận có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thực hiện hợp đồng mua bán bất động sản tại dự án Sunbay Park Hotel & Resort Ninh Thuận.

tuoitrethudo.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khó xác thực sinh trắc học, khách hàng phải nhờ trợ giúp

Ngày 2-7, nhiều người sau khi kiên nhẫn thực hiện xác thực sinh trắc học tại nhà, điều kiện bắt buộc để thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên không thành công đã phải đến các trụ sở, chi nhánh ngân hàng nhờ trợ giúp.

https://tuoitrethudo.vn/khong-khoi-to-hinh-su-vu-khach-hang-to-cong-ty-sunbay-ninh-thuan-253622.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com