Xem nhiều

Kiểm toán Nhà nước kiểm toán ngân sách tỉnh Ninh Bình năm 2022

27/06/2023 15:03

Kinhte&Xahoi Thời gian kiểm toán là 60 ngày, tập trung chủ yếu vào việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước.

Theo đó, mới đây Kiểm toán Nhà nước tổ chức hội nghị công bố quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước tại tỉnh Ninh Bình về việc kiểm toán ngân sách địa phương năm 2022, các chuyên đề lồng ghép của tỉnh Ninh Bình và rà soát các kiến nghị, kết luận kiểm toán chưa thực hiện được đến ngày 31/5/2023.

Kiểm toán nhà nước. Ảnh minh họa - Nguồn internet

Theo đó, nội dung kiểm toán gồm: Đối với ngân sách địa phương: Việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước.

Đối với Chuyên đề việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng: Công tác chỉ đạo điều hành; ban hành các văn bản; việc chấp hành pháp luật, chế độ, hướng dẫn thực hiện theo nhiệm vụ được giao; việc quản lý, sử dụng Quỹ. 

Đối với Chuyên đề việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách do địa phương quản lý: Công tác chỉ đạo điều hành; ban hành các văn bản; việc chấp hành pháp luật, chế độ, hướng dẫn thực hiện theo nhiệm vụ được giao; việc quản lý, sử dụng Quỹ.

Phạm vi kiểm toán: Đối với ngân sách địa phương là năm 2022 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán. Đối với các chuyên đề là giai đoạn 2020 - 2022 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Thời hạn kiểm toán: 60 ngày, kể từ ngày 23/6/2023.

Mục tiêu kiểm toán nhằm xác nhận tính trung thực, hợp lý của các thông tin tài chính ngân sách địa phương, báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán vốn đầu tư của đơn vị được kiểm toán; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công và trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách chuyên đề kiểm toán; kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các cơ chế, chính sách còn bất cập...

 Tường Vân - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/nha-nuoc-va-phap-luat/kiem-toan-nha-nuoc-kiem-toan-ngan-sach-tinh-ninh-binh-nam-2022-d195485.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com