Lời khai của người mẹ nhẫn tâm vứt con trai 3 ngày tuổi dưới hố gas giữa thời tiết 40 độ C

10/06/2020 16:39

Kinhte&Xahoi Cháu bé được phát hiện trong tình trạng kiệt sức sau hai ngày không được ăn uống và phải chịu cái nắng 40 độ C.

Mẹ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở Sơn Tây.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bỏ rơi con tại hố gas bỏ hoang trên địa bàn Thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Công an thị xã Sơn Tây đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo đó, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T. T (SN 1989; trú tại Hà Nam; chính là mẹ cháu bé).

Theo lời khai của T. tại cơ quan công an, ngày 06/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 06/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 08/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, người dân và chính quyền địa phương đã sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng dây rốn nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T. T theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

 Diệu Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội: Quyết liệt tạo chuyển biến

Những năm gần đây, mặc dù Thành ủy Hà Nội đã có nghị quyết chuyên đề về công tác bảo vệ môi trường, UBND thành phố cũng ban hành nhiều kế hoạch, chỉ thị với những biện pháp cụ thể, song thành phố vẫn phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài. Trước thực tế này, tại buổi làm việc giữa thành phố Hà Nội với Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày 23-5 vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống ô nhiễm không khí phấn đấu từ nay đến cuối năm 2020 phải tạo chuyển biến căn bản về chất lượng không khí. Báo Hànộimới xin giới thiệu loạt bài đề cập đến vấn đề này.

Hà Nội cần được đầu tư tương xứng và có chính sách đột phá để phát triển toàn diện

Sáng 9/6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/loi-khai-cua-nguoi-me-nhan-tam-vut-con-trai-3-ngay-tuoi-duoi-ho-gas-giua-thoi-tiet-40-do-c-d126715.html