Xem nhiều

Lừa "chạy án" hình sự, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

14/03/2022 16:17

Kinhte&Xahoi Thấy người thân không thoát án tù, chị N. đòi lại tiền nhưng không được nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Đối tượng Phùng Thị Ánh Tuyết. (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

Ngày 14/3, Công an tỉnh Phú Thọ đang trong quá trình điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Phùng Thị Ánh Tuyết (SN 1974), trú tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao.

Qúa trình điều tra, xác minh, cơ quan công an làm rõ, vào khoảng năm 2019, chị N. có người thân là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1989), trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ bị điều tra liên quan đến vụ án hình sự.

Ngày 14/9/2021, Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ Tuấn về tội: "Đánh bạc" và "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Chị N. gặp và nói chuyện với Phùng Thị Ánh Tuyết nhờ Tuyết giúp Tuấn thoát tội.

Tuyết hứa hẹn sẽ "lo" cho Tuấn được tại ngoại, không bị xử lý hình sự và yêu cầu chị N. chuẩn bị số tiền 2 tỷ đồng đưa cho Tuyết để giải quyết việc.

Chị N. đã đưa tiền cho Tuyết hai lần, lần một 995 triệu đồng và lần 2 đưa 1 tỷ đồng. Sau đó, chị N. thấy người thân chưa được tại ngoại mà còn bị cơ quan điều tra khởi tố thêm về nhiều tội danh khác nên đã liên hệ đòi lại tiền từ Tuyết nhưng Tuyết không trả.

Biết mình bị lừa nên chị N. đã trình báo cơ quan Công an, sau đó Tuyết trả lại 1,5 tỷ đồng, còn số tiền 495 triệu đồng, Tuyết không có khả năng chi trả. Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can Phùng Thị Ánh Tuyết về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vụ án đang được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm rõ.

 Diệu Nhi - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

Trung ương Đoàn vừa công bố 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022. Đây là những tấm gương tiêu biểu cho sự nỗ lực, vươn lên trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/lua-chay-an-hinh-su-chiem-doat-gan-2-ty-dong-d178149.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com