Đón đầu những sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước
Suốt trong hai năm dịch bệnh vừa qua, đặc biệt là những ngày cao điểm của giãn cách xã hội và khi các ca bệnh tăng cao, thanh niên Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò xung kích của mình, có mặt tại mọi “điểm nóng”, san sẻ lo toan, vất vả, khó khăn với Nhân dân, với chính quyền Thành phố.
Có thể kể đến các chương trình tặng máy tính cho học sinh khó khăn, “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, “Siêu thị mini 0 đồng”… Ngay trong những ngày cao điểm của đại dịch, hình ảnh những chiếc áo xanh năng động, nhiệt huyết giúp lực lượng y tế phân luồng, test COVID-19, giúp Nhân dân mua thực phẩm, vận chuyển nhu yếu phẩm, thuốc men đến tâm dịch hay lên đường vào Nam chống dịch… đã trở thành hình ảnh đẹp, đại diện cho lý tưởng, cống hiến của thanh niên Thủ đô thời đại dịch.
Thanh niên tình nguyện hướng dẫn khách du lịch (Ảnh tư liệu: Thái Nguyên)
Điều đó cho thấy, người trẻ Thủ đô luôn luôn bám sát đời sống, có mặt trong mọi thử thách để chứng tỏ bản lĩnh của mình. Đặc biệt, trước những sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, thanh niên Hà Nội luôn xông pha, đóng góp ý tưởng và công sức.
Mới đây, tại Hội nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng đặt vấn đề: Thành đoàn Hà Nội đã tích cực kết nối các doanh nhân, trí thức trong và ngoài nước tăng tốc ứng dụng khoa học công nghệ vào quảng bá văn hóa Việt Nam.
Để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xây dựng nền công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo của Thủ đô, xứng đáng với danh hiệu Thành phố Sáng tạo do UNESCO trao tặng, Thành đoàn Hà Nội kính đề xuất Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội giao Thành đoàn Hà Nội xây dựng Chương trình hành động của thanh niên xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo Thủ đô với những nội hàm như: Mã hóa địa chỉ đỏ với hơn 4.000 di tích lịch sử kèm theo trợ lý du lịch số, quảng bá và đấu giá, phát hành các sản phẩm nghệ thuật của giới nghệ sĩ trẻ trên các nền tảng số, tạo sự đồng hộ, hiện đại, góp phần quảng bá di tích tới du khách, góp phần gia tăng “sức mạnh mềm” của truyền thống ngàn năm văn hiến của Thủ đô.
Đồng chí Ngô Văn Thiện, UVBTV, Trưởng ban Đoàn kết Thanh niên và Địa bàn dân cư kiến nghị: SEA Games 31 đang đến gần, Hà Nội tự hào là địa phương đăng cai nhiều nội dung quan trọng. Với mong muốn quảng bá hình ảnh của Thủ đô đến bạn bè quốc tế, Thành đoàn Hà Nội xin mạnh dạn đăng kí các nhiệm vụ: Tổ chức đội hình hỗ trợ quảng bá du lịch Thăng Long Hà Nội; Tổ chức đội hình tình nguyện viên để hỗ trợ vận động viên và du khách; Xây dựng các kênh, ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội để quảng bá như TVC, emotion... giới thiệu về hình ảnh đẹp của Hà Nội qua góc nhìn người trẻ.
Góp phần làm nhịp sống bình thường dần trở lại
Tháng 3 là tháng mùa xuân bắt đầu “chín”. Đây là lúc nhựa sống trào dâng mãnh liệt nhất, kết tinh mọi sức mạnh, nguồn lực tích lũy được để cây cối bừng lên sức sống của mình. Tháng 3 cũng là tháng thanh niên với nhiều hoạt động sôi nổi để người trẻ thắp lên những ngọn lửa đầy nhiệt huyết về sự cống hiến, đóng góp trí tuệ, công sức của mình cho Thủ đô và đất nước.
Với những chương trình đề ra trong Tháng Thanh niên, với những hoạt động được lên kế hoạch cho cả năm sắp tới, lớp trẻ của Hà Nội đang từng bước linh hoạt chuyển đổi trọng tâm của mình để thích ứng với nhịp sống mới sau đại dịch. Cùng với các hoạt động du lịch, hợp tác quốc tế, các sự kiện thể thao lớn của khu vực sắp sửa diễn ra, thanh niên Thủ đô sẽ góp phần mang đến một hình ảnh Hà Nội vẫn tràn đầy sức sống, có bề dầy văn hóa và nhiệt tình, mến khách.
Một Hà Nội sau nhiều khó khăn, ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng nhanh chóng phục hồi và vẫn giữ vẹn nguyên những giá trị của mình. Điều này cũng góp phần làm cuộc sống bình thường như xưa sớm ổn định trở lại, dư chấn của “bão COVID-19” sớm qua đi, không còn là sự đe dọa tới sức khỏe, kinh tế của người dân.
Không những thế, cùng với việc phát triển công nghiệp văn hóa, Hà Nội sẽ còn khoác lên mình bộ áo mới, chuyên nghiệp hơn, có chiều sâu hơn, khai thác được hết tiềm năng của mình để là “tấm danh thiếp” đẹp, đại diện giới thiệu đến bạn bè thế giới hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Du khách mong chờ những ngày thanh bình, yên vui như thuở trước
Nhìn những chiếc xe buýt hai tầng chật kín khách chạy khắp các tuyến phố trung tâm dưới cái nắng xuân dịu dàng, ngắm những tà áo dài nhiều sắc màu tung bay quanh hồ Gươm, nghe những lời ca, tiếng hát hòa lẫn trong thanh âm phố phường nhộn nhịp, người Hà Nội đã có quyền mơ về những ngày thanh bình, yên vui như thuở trước.
Rồi tới đây, khách nước ngoài sẽ dạo khắp hồ Gươm, hồ Tây, các tua tuyến du lịch kết nối khắp các vùng nội thành và ngoại thành. Rồi bóng áo xanh lại tưng bừng đón vận động viên nước ngoài đến thi đấu, phân luồng khán giả vào xem những trận so tài. Bóng áo xanh lại “tiếp sức mùa thi”, lên đường tình nguyện vùng cao, đi khắp những nơi mà Tổ quốc và Nhân dân cần và cất tiếng gọi…
Chính vì thế, tháng 3 này, Tháng Thanh niên năm 2022 này thực sự có ý nghĩa vì sẽ mở ra nhiều hi vọng mới cho những ngày bình yên và nhộn nhịp thực sự đang đến gần.
Theo TTTĐ