Xem nhiều

Ngành Tuyên giáo phải nhạy bén, sắc sảo, tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc

30/03/2023 14:26

Kinhte&Xahoi Sáng 30/3, tại huyện Chương Mỹ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo thành phố quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2023. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Tích cực triển khai chuyển đổi số

Báo cáo công tác tuyên giáo TP quý I/2023 cho thấy: Chất lượng công tác tuyên giáo được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của thành phố, địa phương, đơn vị. Hệ thống tuyên giáo từ TP đến cơ sở phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối, thông tin tuyên truyền; Gắn công tác tuyên truyền với hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể Nhân dân, tạo khí thế phấn khởi, thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, tập trung đổi mới phương thức, kịp thời nắm bắt, phản ánh và định hướng tình hình dư luận.

Trong quý I/2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo trong triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tại hội nghị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa 7 quận, huyện và 7 cơ quan báo chí của TP trong giải phóng mặt bằng dự án, góp phần triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và mục tiêu đề ra. Trong thời gian từ 15/2-25/3, các cơ quan báo chí Hà Nội đã tích cực vào cuộc với 190 tin, bài, phóng sự, chương trình, tọa đàm đẩy mạnh triển khai dự án. Theo thống kê tính đến 24/3, công tác giải phóng mặt bằng tại 7 đơn vị quận, huyện dự án đi qua cơ bản đảm bảo tiến độ.

Cũng trong quý I, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức Lễ trao giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V - năm 2022. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phản ánh đúng, trúng, kịp thời các vấn đề trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, gần 900 bài báo được tổng hợp, báo cáo điểm báo gửi tới lãnh đạo TP và các quận, huyện, sở, ngành. Nhiều đơn vị đã nghiêm túc thực hiện trả lời báo chí theo quy định. Các đơn vị cũng chủ động kiểm tra, tổng hợp, đề xuất hướng giải quyết với Thường trực địa phương trước các thông tin phản ánh...

Đại diện Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy phát biểu tại hội nghị

Điểm nổi bật là trong quý I, hệ thống tuyên giáo từ TP đến cơ sở triển khai chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các mô hình sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác; Điển hình như: Tổ chức học tập trực tuyến, cuộc thi trực tuyến, số hóa bản tin nội bộ (quét mã QR), xây dựng bản tin điện tử...

Làm rõ hơn công tác tuyên truyền trong giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4, ông Lê Hữu Mạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sóc Sơn cho biết: Huyện đã triển khai sớm việc thông tin về dự án, tổ chức đối thoại với người dân để kịp thời giải quyết các vướng mắc, kiến nghị. Đến nay, sự đồng thuận của người dân trên địa bàn huyện là rất cao, đặc biệt là ở việc bàn giao đất phục vụ di dời các mộ. Trong đó, người dân 2 xã Thanh Xuân và Tân Dân dù chưa nhận tiền đền bù nhưng đã bàn giao đất từ sớm. Huyện đã thực hiện biểu dương, khen thưởng để kịp thời động viên người dân.

Về triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Trì Lý Duy Xuân cho biết, sau lễ phát động của thành phố, Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhận thức được đây là nội dung cần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Do vậy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu với Thường trực Huyện ủy tổ chức bài bản lễ phát động. Song song với lễ phát động, huyện đã mời chuyên gia về tập huấn cho 500 đại biểu là Bí thư Chi bộ các địa bàn dân cư và các lực lượng nòng cốt. Sau tập huấn đã phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương, đơn vị; Họp với các chi, Đảng bộ và các ngành đoàn thể nòng cốt như thanh niên, phụ nữ, giáo dục... Nhờ đó, cuộc thi được lan tỏa tích cực, tinh thần của các chi, đảng bộ đang rất sôi nổi.

Về triển khai Sổ tay đảng viên điện tử, huyện Thanh Trì đã xây dựng quy chế thực hiện, thường xuyên đẩy các thông tin, tin, bài lên phần mềm và coi đây là một kênh nắm bắt thông tin hiệu quả từ các địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn thì cho biết, triển khai Sổ Tay đảng viên điện tử, quận đã thành lập Ban Biên tập, hiện nay đã có khoảng 50 bài được đăng tải trên phần mềm.

Đại diện Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy phát biểu tại hội nghị

Tham mưu kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc

Tại hội nghị, đại diện các Sở, ngành, quận, huyện khẳng định, trong quý I/2022 ngành Tuyên giáo đã thực hiện một khối lượng công việc lớn. Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của ban tuyên giáo các quận, huyện thì tiến độ bàn giao giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 là hết sức khả quan.

Bên cạnh việc thông tin các kết quả trong triển khai Sổ tay đảng viên điện tử, các quận, huyện cũng kiến nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy tập huấn kỹ hơn về triển khai các nội dung sổ tay đảng viên, tránh trùng lặp nội dung với cổng thông tin điện tử các quận, huyện.

Các đơn vị cũng đề xuất Ban Tuyên giáo đẩy sớm hơn hội nghị giao ban dư luận xã hội, sớm định hướng công tác tuyên truyền hằng tháng, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trung tâm chính trị chuẩn; ...

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu kết luận hội nghị giao ban, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản cho biết: Với quyết tâm, nỗ lực từ cả hệ thống chính trị, kết quả phát triển kinh tế-xã hội của TP trong quý I/2023 là hết sức khả quan. Trong đó, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã có đóng góp rất quan trọng là ổn định tư tưởng của Nhân dân Thủ đô trước những khó khăn chung. Ban tuyên giáo đã cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị, sở, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể để tham gia giải quyết những vụ việc phát sinh ở cơ sở, gỡ những vướng mắc, hạn chế của quá trình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chương trình công tác của Trung ương, TP gắn với chương trình công tác của các địa phương, đơn vị.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, không tuyên truyền một hướng, mà cần chỉ rõ cả những kết quả đạt được cùng những tồn tại, hạn chế để có phương án tháo gỡ. Trong đó, các đơn vị cần tập trung tuyên truyền về sửa đổi các Luật, việc thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị... Các cơ quan có trách nhiệm phải tham gia tích cực, làm sao để người dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa các chính sách, chủ trương lớn… Mục đích cuối cùng là phục vụ quyền lợi chính đáng của người dân

“Chúng ta phải nhạy bén, sắc sảo hơn trong đấu tranh phản biện, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, từ đó tạo tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội. Những vấn đề dân sinh bức xúc phải được giải quyết kịp thời”, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tập trung tham mưu giúp cấp ủy tổ chức tốt đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ, gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, kết quả 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, kết quả thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị; Triển khai tích cực, có hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và chỉ đạo của Thành ủy về công tác đảm bảo an ninh tư tưởng trên không gian mạng; Triển khai hiệu quả Chương trình 06 của Thành ủy.


Tú Linh

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nganh-tuyen-giao-phai-nhay-ben-sac-sao-tham-muu-giai-quyet-kip-thoi-cac-van-de-dan-sinh-buc-xuc-220627.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com