Xem nhiều

Ngày đầu giãn cách: Chỉ xe "luồng xanh" mới được qua chốt vào Hà Nội

24/07/2021 12:08

Kinhte&Xahoi Sáng 24/7, ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tại 22 chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô, các lực lượng yêu cầu mọi phương tiện quay đầu, không vào Hà Nội.

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo các công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi "luồng xanh" (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng lập barie, giăng dây ngang cao tốc, chỉ để lối cho một làn xe để các phương tiện đủ điều kiện đi "luồng xanh" qua sau khi đã kiểm tra.

Hàng rào được lập sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

Hàng loạt các phương tiện được yêu cầu quay đầu khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dài chiều vào Hà Nội.

Có mặt tại chốt kiểm dịch trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn lái xe.

Xe không thuộc "luồng xanh" đến chốt kiểm soát buộc phải quay đầu

Ông Hùng kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng được lưu thông theo quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đề nghị nộp hồ sơ theo địa chỉ của Sở Giao thông vận tải, hoặc về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để được cấp giấy nhận diện phương tiện để ưu tiên đi trên "luồng xanh".

Doanh nghiệp, lái xe nộp hồ sơ và được cấp thẻ ưu tiên "luồng xanh" vận tải và tự in để dán lên xe. Thẻ ưu tiên cá mã QR Code đã có đầy đủ thông tin lái xe, hành trình phương tiện.

Chỉ xe "luồng xanh" được ưu tiên qua chốt vào Hà Nội sau các khâu kiểm tra

"Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã được thông báo, khi xe có mã QR Code không kiểm tra và chỉ chỉ tra tại điểm đầu, điểm cuối xếp dỡ hàng hóa hóa đột xuất trên đường khi phương tiện có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông. Các xe có thẻ nhận diện đi qua "luồng xanh" thì sẽ thực hiện đi lại thuận lợi trên mọi địa bàn trên toàn quốc", ông Hùng hướng dẫn.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo tài xế lựa chọn cung đường tránh hợp lý

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) khuyến cáo: Với các phương tiện không có điểm đến tại Hà Nội thì tài xế chủ động chọn lộ trình tránh đi qua Hà Nội, bởi chắc chắn những phương tiện này sẽ không được qua các chốt kiểm dịch, vừa gây ùn tắc giao thông vừa mất thời gian, công sức, chi phí của tài xế.

Hoa Thành - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Chủ động tận dụng “thời gian vàng” khống chế dịch bệnh

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg lúc này là đòi hỏi tất yếu để phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ an toàn tính mạng người dân. Đồng chí yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thành phố phải tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa “thời gian vàng” 15 ngày thực hiện chỉ thị để khống chế dịch, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ngay-dau-gian-cach-chi-xe-luong-xanh-moi-duoc-qua-chot-vao-ha-noi-171103.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com