Xem nhiều

Nghệ An: Chi hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo nghành Giáo dục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid

10/08/2021 07:39

Kinhte&Xahoi Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An vừa có văn bản về việc chi hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, các đối tượng 1 là hỗ trợ đơn vị tuyến đầu chống dịch và cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, hỗ trợ lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch, gồm các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung với mức hỗ trợ từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/đơn vị.

Các cán bộ, giáo viên, người lao động nghành Giáo dục Nghệ An phục vụ trong khu vực cách ly được hỗ trợ chi phí (ảnh minh họa).

Đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động là F0 đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch sẽ có mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động là F1 có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú), không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, ngành sẽ hỗ trợ với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, ngành sẽ hỗ trợ với mức 500.000 đồng/người đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có hoàn cảnh khó khăn, nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi...

Các đối tượng hỗ trợ thứ 2 là cán bộ công đoàn cơ sở tham gia phòng, chống dịch. Bao gồm, cán bộ công đoàn làm nhiệm vụ trực tiếp tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại đơn vị; tham gia hỗ trợ truy vết, xét nghiệm, rà soát, thống kê người lao động trong khu cách ly, khu phong tỏa; trao và phát quà hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị, người lao động tại các khu cách ly, khu phong tỏa trong đợt dịch lần thứ 4, kể từ ngày 27/4/2021 sẽ có mức hỗ trợ 120.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, tùy theo tính chất, mức độ công việc và số ngày thực tế chống dịch nhưng tối đa không quá 1.500.000 đồng/người.

Nghành Giáo dục Nghệ An chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, cán bộ công đoàn tham gia phòng, chống dịch bị nhiễm Covid-19 (F0) hoặc phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung; mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người.

Hiện, Công đoàn nghành Giáo dục Nghệ An đã giao cho công đoàn cơ sở lập danh sách cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 gửi về Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đề nghị hỗ trợ và đảm bảo nguyên tắc: Mỗi đối tượng chỉ được hỗ trợ một lần, nếu cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc nhiều đối tượng được hưởng mức hỗ trợ khác nhau thì chỉ được hưởng mức hỗ trợ cao nhất.

 Nguyễn Nam - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Số tiền điện được giảm đợt 4 tại Hà Nội khoảng 530 tỷ đồng

Ngày 9-8, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, tính đến hết tháng 7-2021, EVNHANOI đã giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, theo tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ, là gần 1.295 tỷ đồng. Ước tính, tổng số tiền điện giảm trong đợt 4 này trên địa bàn Hà Nội là khoảng 530 tỷ đồng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/nghe-an-chi-ho-tro-cho-can-bo-nha-giao-nghanh-giao-duc-bi-anh-huong-boi-dich-covid-d162949.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com