Xem nhiều

Người dân Bình Phước đổ xô làm xét nghiệm SARS- CoV-2

07/07/2021 07:04

Kinhte&Xahoi Tỉnh Bình Phước hiện có 7 ca nghi mắc Covid-19 (các huyện Chơn Thành, Lộc Ninh) tạo ra tâm lý lo lắng và để yên tâm, người dân đang chủ động xét nghiệm SARS- CoV-2.

Theo ghi nhận, sau khi Bình Phước ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên, người dân đang rất lo lắng về sức khỏe của bản thân và gia đình. Cùng với chỉ đạo người về, đến Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 mới được qua các chốt kiểm dịch nên người dân đã chủ động đến các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Người dân đang chủ động xét nghiệm SARS- CoV-2.

Tại TP Đồng Xoài, trong 3 ngày gần đây (từ ngày 4 - 6/7) có hàng ngàn người, chia thành nhiều đợt, đến các phòng khám đa khoa lấy mẫu xét nghiệm.

Chợ Đồng Xoài, Trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 do lượng người đến mua, bán hằng ngày rất đông. Hiện có 700 tiểu thương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, tạo thuận lợi cho lực lương chức năng sàng lọc, phát hiện sớm để kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19 phát sinh trong cộng đồng. 

Lực lượng chức năng tại chợ Đồng Xoài cũng đang được đẩy mạnh như phun khử khuẩn phòng, chống dịch, cho tiểu thương ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu tiểu thương, người dân đến chợ đeo khẩu trang, phát loa tuyên truyền các nội dung phòng, chống dịch Covid-19. 

Việc xét nghiệm cũng diễn ra nhanh gọn, đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Còn tại Phòng khám đa khoa Tâm Đức, một trong những cơ sở y tế lớn nhất TP Đồng Xoài, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, trong 3 ngày gần đây đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 600 người.  Đa số người xét nghiệm có công việc phải đi nhiều, thường xuyên phải tiếp xúc, nguy cơ lây lan rất cao.

Việc xét nghiệm cũng diễn ra nhanh gọn, khẩn trương và đảm bảo các quy định phòng chống dịch, chỉ sau 15 phút xét nghiệm sẽ có kết quả. Đến nay, các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, người dân cũng phần nào yên tâm về sức khỏe để làm việc. Đồng thời giúp lực lượng chức năng giảm bớt áp lực trong phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Xuân Chung - Tuệ Anh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/nguoi-dan-binh-phuoc-do-xo-lam-xet-nghiem-sars-cov-2-d159957.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com