Xem nhiều

Nhà trường vận động phụ huynh đóng tiền lo cơm, nước cho các cán bộ coi thi tốt nghiệp

16/07/2020 07:44

Kinhte&Xahoi Một trường THPT ở Vĩnh Long đã mời tất cả phụ huynh đến họp vận động đóng tiền lo cơm, nước cho các cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

THPT Hòa Ninh . jpgTrường THPT Hòa Ninh, nơi phụ huynh thắc mắc việc vận động góp tiền lo cơm,nước cho cán bộ coi thi . Ảnh Xuân Phúc

Theo phản ánh, vào ngày 10/7 của một số phụ huynh học sinh trường THPT Hòa Ninh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) họ được nhà trường mời đến họp để thông báo kết quả học tập và rèn luyện của các em học sinh lớp 12 và đưa ra một khoản đóng góp được cho là “lạ” tại trường - vận động đóng tiền cơm, nước để phục vụ cán bộ coi thi  tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tới đây, học sinh khối này sẽ thi tốt nghiệp tại trường, không phải đi thi ở các trường khác như những năm trước. Do đó, ngoài khoản thu tiền ôn thi là 650 ngàn đồng/học sinh, nhà trường còn vận động phụ huynh đóng thêm tiền “cơm, nước” cho các cán bộ gác thi từ nơi khác đến và mức giá vận động mỗi phụ huynh bình quân là 100 ngàn đồng/học sinh.

Tỏ ra không đồng tình với ý kiến của nhà trường, một phụ huynh chia sẻ, “Tôi nghe vận động tiền cơm, nước cho cán bộ gác thi nên lấy làm lạ vì đó giờ chưa nghe nói. Tôi cũng biết cán bộ đi gác thi thì chắc chắn phải có chế độ, sao lại vận động tiền ăn, uống cho họ nữa. Nhà trường nói là vận động tùy ý mỗi người nhưng lại đưa ra mức giá sàn là 100.000 đồng, ai đóng ít thì người khác đóng nhiều bù lại. Con mình đang học ở đó, không lẽ trường nói vậy mà không đóng”.

Người này còn cho biết thêm, số tiền 100 ngàn đồng không nhiều. Nhưng đối với các gia đình khó khăn thì lo tiền cho con đi học đã là một vấn đề. Việc thu thêm tiền “cơm nước” cho các cán bộ gác thi đã có chế độ theo quy định thì thật lạ.

Chia sẻ với báo Thanh Niên ông Nguyễn Phước Điền, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Ninh cho biết, việc kêu gọi đóng góp tiền là chủ trương của trường.

“Bản thân giáo viên có nói với phụ huynh là giáo viên gác thi có chế độ. Nhưng tới đây, chỗ cơm quán rất khó nên trường định nhờ một người nấu cơm trưa, cơm chiều cho hội đồng. Đây là kêu gọi vận động đóng góp, không có số tiền cụ thể, nhưng có thể khi người ta vận động có nói số tiền đóng góp. Ai đóng góp bao nhiêu thì đóng, không thì thôi”

Theo báo Tiền Phong thông tin, Bà Trương Thanh Nhuận - Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long khẳng định: “Không có việc đưa ra mức giá. Theo báo cáo của nhà trường, trong cuộc họp trao đổi với phụ huynh trước kì thi, giáo viên chủ nhiệm có thông tin như vậy, rồi phụ huynh tự ra mức giá với nhau mỗi người 100 hoặc 50 ngàn đồng. Sau đó mọi người nói vậy cũng được và cùng nhau đóng chứ nhà trường hoàn toàn không có ra mức giá là 100 hay 50 ngàn đồng và Sở không có chủ trương như vậy, mà hoàn toàn do tấm lòng của phụ huynh”.

“Các thầy cô coi thi có phụ cấp trách nhiệm nhưng việc có thêm nguồn hỗ trợ sẽ lo cho họ được tươm tất hơn một chút. Còn chuyện trường ra mức giá bao nhiêu tiền và bắt tất cả phụ huynh phải đóng là không có” - Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long nhấn mạnh.

Xuân Thành - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/nha-truong-van-dong-phu-huynh-dong-tien-lo-com-nuoc-cho-cac-can-bo-coi-thi-tot-nghiep-d129489.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com