Xem nhiều

Nhật Bản: Cứ 6 cuộc hôn nhân có một nhờ mai mối trực tuyến

28/10/2021 15:44

Kinhte&Xahoi Theo một cuộc khảo sát liên quan đến các hoạt động mai mối hôn nhân, tìm kiếm vợ/chồng thông qua công ty tư vấn hôn nhân, dịch vụ mai mối trực tuyến, các bữa tiệc và sự kiện ghép đôi Nhật Bản có tên gọi là konkatsu, trong số những người kết hôn ở Nhật Bản vào năm 2020, 16,5% đã gặp bạn đời của họ thông qua các dịch vụ này. Đây là mức tăng 3,5 điểm phần trăm so với năm trước và là mức cao kỷ lục trong năm thứ ba liên tiếp.

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ tháng 5 đến tháng 6 và đã nhận được phản hồi từ 50.000 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 49. Đây là cuộc khảo sát hàng năm do Viện Nghiên cứu Cô dâu thuộc công ty nhân sự Recruit thực hiện.

Một đám cưới truyền thống tại Nhật Bản (Ảnh: Suki Desu)

Theo kết quả cuộc khảo sát, tỷ lệ sử dụng công ty tư vấn hôn nhân giảm 0,8 điểm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,7%. Các cuộc hôn nhân thành công nhờ bữa tiệc hay sự kiện mai mối “konkatsu” cũng giảm 0,5 điểm xuống 2,7%.

Ngược lại, kết hôn từ các dịch vụ “konkatsu” trực tuyến tăng 4,8 điểm trong cùng thời kỳ lên 11,1%. Kết quả cho thấy việc sử dụng các dịch vụ này dẫn đến nhiều trường hợp kết hôn hơn.

Trong số những người kết hôn nhờ “konkatsu”, 44,7% sử dụng “trang web hoặc ứng dụng tìm kiếm tình yêu, bạn đời”. Tiếp theo đó là “công ty tư vấn hôn nhân” (41,7%), “cuộc hẹn mai mối” (22,2%), “nhờ bạn bè giới thiệu” (21,9%) và “tiệc hay sự kiện konkatsu” (20,2%).

Trong số những người độc thân muốn tìm kiếm tình yêu hoặc vợ/chồng, tỷ lệ sử dụng dịch vụ “konkatsu” tăng lên 27,2%. Đây là mức tăng trong 4 năm liên tiếp.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ mai mối konkatsu trực tuyến và đây đã trở thành một cách quen thuộc để gặp gỡ vợ hoặc chồng tương lai.

Cuộc khảo sát cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ mai mối “konkatsu” trực tuyến. Đây đã trở thành cách quen thuộc để gặp gỡ vợ/chồng tương lai.

Sau 10 năm kể từ khi từ konkatsu ra đời, nó đã trở thành một hiện tượng xã hội đáng chú ý ở Nhật. Konkatsu ngày càng khẳng định được vị thế và sự cần thiết của nó trong xã hội Nhật khi chính phủ cũng xắn tay vào cuộc để đẩy mạnh chiến lược mai mối cho người dân.

Năm 2014, thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra quyết định trích ra 3 tỷ yên (khoảng hơn 600 tỷ đồng) để chi trả kinh phí cho các chiến dịch gia tăng dân số như tư vấn hôn nhân, tổ chức các sự kiện kết đôi ở các địa phương… Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike cũng khẳng định rằng cần có nhiều sự hỗ trợ giúp người dân Nhật kết hôn thì mới có hy vọng gia tăng tỷ lệ sinh hiện đang rất thấp tại Nhật.

 Hà Linh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội mong muốn cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ TP phát triển bền vững

Sáng 28/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, nhiệm kỳ 2021 - 2024. Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh; Đại sứ, Tổng lãnh sự; Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành TP.

Xu hướng nghề nghiệp tương lai: 1 nghề cho chín hay giỏi luôn 9 nghề?

Thế giới đã có những biến chuyển thần tốc trong 5 năm qua. Tương lai vốn là bài toán nhiều ẩn số, nay càng khó dự đoán hơn. Để thích ứng, những nhà giáo dục, phụ huynh và học sinh cần thêm nhiều hành trang mới bên cạnh tiêu chí xuất sắc Tiếng Anh như người bản xứ.

QUY ĐỊNH MỚI VỀ 19 ĐIỀU ĐẢNG VIÊN KHÔNG ĐƯỢC LÀM: Đảng viên không được nhập quốc tịch, chuyển tiền, tài sản ra nước ngoài trái quy định

Trong quy định mới về 19 điều đảng viên không được làm bổ sung nội dung: nhập quốc tịch, chuyển tiền, tài sản ra nước ngoài trái quy định, cũng như lợi dụng chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung để thực hiện hoặc bao che hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nhat-ban-cu-6-cuoc-hon-nhan-co-mot-nho-mai-moi-truc-tuyen-181471.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com