Xem nhiều

Nhiều tuyến xe buýt ở tỉnh Vĩnh Phúc ngừng hoạt động vì lái xe, phụ xe đình công

27/10/2022 15:36

Kinhte&Xahoi Trước việc bị nợ lương, BHXH và các dịch vụ liên quan, hàng chục lái, phụ xe và nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đình công.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc, đêm 23/10 qua quá trình theo dõi giám sát nắm bắt thông tin sáng 24/10 công nhân lái xe, phụ xe 6 tuyến xe buýt (VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08) tại Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc có khả năng sẽ đình công.

6 tuyến buýt ở Vĩnh Phúc vẫn chưa hoạt động trở lại, gây khó khăn cho người dân.

Ngay 5h sáng 24/10, Sở GTVT đã phối hợp với lực lượng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã có mặt tại các đầu bến, tìm hiểu nguyên nhân, vận động lái xe, phụ xe 6 tuyến buýt làm việc trở lại.

Đến 14h ngày 24/10/2022, 6 tuyến buýt (VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08) ở Vĩnh Phúc vẫn chưa hoạt động trở lại, gây khó khăn cho người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Tuy nhiên, các lái xe kiên quyết đình công, 6 tuyến buýt ngừng hoạt động (riêng tuyến 3 Vĩnh Yên - Lập Thạch hoạt động 3 chuyến sáng sớm, khi về đến bến Vĩnh Yên thì ngừng hoạt động).

Việc dừng hoạt động khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn khi loay hoay tìm phương tiện di chuyển thay thế.

Đến 14h cùng ngày, 6 tuyến xe buýt nói trên vẫn chưa hoạt động trở lại, gây khó khăn cho người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân chính dẫn đến lái, phụ xe đình công là do đơn vị cung cấp dịch vụ đang gặp khó khăn về tài chính, cạn kiệt nguồn lực dẫn đến nợ lương lái, phụ xe và các các khoản chế độ khác.

Cụ thể, theo Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc, hiện nay, Công ty này mới trả lương cho lái, phụ xe đến tháng 5/2022; nợ tiền đóng BHXH đến tháng 9/2022 là gần 10 tỷ đồng, nợ các nhà cung cấp trên 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty này còn nợ các ngân hàng để đầu tư phương tiện là hơn 65 tỷ đồng; nợ gốc ngân hàng đến hạn phải trả là 12,9 tỷ đồng.

Trước khó khăn về tài chính trên, Công ty này đã xin dừng khai thác các tuyến xe buýt từ ngày 1/11 tới. Đây là lý do khiến lái phụ xe của Công ty này đã đình công, yêu cầu thanh toán tiền lương và các chế độ, dịch vụ liên quan.

Đại diện Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đang cùng các Sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức đấu thầu, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thay thế, bảo đảm duy trì hoạt động các tuyến xe buýt để bảo đảm việc đi lại, thông suốt của người dân.

 Đào Tấn - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đại biểu Quốc hội: Chính phủ họp ngày, họp đêm nhưng bên dưới cán bộ đùn đẩy, né tránh không dám làm

Phát biểu thảo luận tại hội trường sáng nay (27/10) về tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ quan tâm và đề nghị giải quyết tình trạng sợ sai, sợ trách nhiệm của bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, kể cả cán bộ lãnh đạo quản lý.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/nhieu-tuyen-xe-buyt-o-tinh-vinh-phuc-ngung-hoat-dong-vi-lai-xe-phu-xe-dinh-cong-d185826.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com