Bà Lê Thị Hiền- nữ công an quận Đống Đa (Hà Nội) đại náo ở sân bay Tân Sơn Nhất giải thích rằng vì "bị xúc phạm" trước và lấy mất vé không thể bay nên mới chửi mắng nhân viên hàng không. Bà Hiền cho hay, bà mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tiến hành giám định clip, tìm ra sự thật...
Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây đã ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng theo điểm b, khoản 1, điều 5, Nghị định 167 của Chính phủ về hành vi "Gây rối trật tự ở khu vực Cảng" đối với bà Lê Thị Hiền - người có hành vi chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không.
Bà Lê Thị Hiền tại quầy thủ tục trong sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 11.8. Ảnh cắt từ clip.
Trao đổi với Lao Động về sự việc ồn ào này, đại uý Lê Thị Hiền cho biết, sự việc đăng tải trên mạng không đúng sự thật, clip có sự dàn dựng, cắt ghép, không đúng bối cảnh, câu chuyện.
Theo bà Hiền, ngày 11.8, khi vào check-in vé từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội, bà đang bế con gái nhỏ của mình, cháu bé hiếu động, thấy hình ảnh máy tính nên cứ nhao lên. Thấy thế, nhân viên kiểm vé đã có lời nói xúc phạm cháu.
"Ngay khi ấy, tôi bế con ra ngoài, nhưng vì con đang ốm, mệt nên túm lấy chân mẹ đòi bế. Nữ nhân viên kiểm vé, sau đó lại tiếp tục có lời lẽ xúc phạm tôi và con gái
Tôi nói với cô ấy rằng, cháu hơi mệt nên có hàng ghế nào ở trên cho cháu lên, thì cô ấy nói chỉ còn hàng ghế thứ 35, chị đi được thì đi, không đi được thì thôi. Tôi bảo thế cũng được, cho chị hàng vé đấy", bà Hiền cho hay.
Theo lời của bà Lê Thị Hiền, sự việc diễn ra hôm 11.8 khi bay từ Tân Sơn Nhất về Hà Nội, quy định một kiện hành lý là 23 kg/người, song, nhân viên check - in chỉ cho bà Hiền 20 kg/người.
"Cô ấy không hướng dẫn tôi đi đóng kiện hành ký mà chỉ bảo hành lý của tôi đã quá 3kg rồi. Tôi nói rằng "em tách vé cho chị để đủ kg được không, vì con chị đang ốm, chị đã nhiều hành lý xách tay, nếu xách thêm vali này nữa thì sợ là ngã con". Chưa kịp nói dứt câu, nữ nhân viên kiểm vé bảo "không được, tự xách tay mà đi.
Tôi bảo, bây giờ tôi xách thêm vali thì không bế được con, người này trả lời rằng không quan tâm, đó là việc của nhà chị. Với câu trả lời vô tâm đó, tôi bảo rằng, đưa vé cho tôi để tôi đi. Bạn ấy trả lời sỗ sàng rằng: "Tao không cho mày gửi hành lý". Tôi mới "khùng" lên, nói lại: "Mày trả vé cho tao, mày nói như thế à".
Một lúc sau, bạn ấy gọi nhân viên an ninh hàng không đến, tôi cũng trình bày về sự việc của mình, thì nam nhân viên này cũng nói "không quan tâm".
Đến khi họ đưa vé cho tôi lên cửa an ninh, khi qua cửa thì được biết vé của tôi bị mất 3 cuống vé. Các bạn kiểm soát cửa an ninh hướng dẫn tôi quay trở lại giải quyết. Sau đó, hai người quản lý ở sân bay nói tôi bị cấm bay, đề nghị quay trở lại Cảng vụ hàng không. Họ nhốt tôi và con gái tôi 3 tiếng ở đó, không giải quyết, trong khi con tôi vừa đói khát, vừa mệt, còn bị ốm nữa. Đội an ninh còn đánh tôi, tôi không thể nào chống đỡ được với 20 người cao to lực lưỡng", bà Hiền kể.
Bà Hiền cho rằng, những giọt nước mắt của nữ nhân viên kiểm vé là "diễn sâu", bởi trước đó, người này "mắng chửi rất thậm tệ" nhưng không có trong đoạn clip, nên bà Hiền mới bức xúc.
Nói về quyết định xử phạt 200 nghìn đồng, bà Hiền cho hay chưa nhận được quyết định xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây rối trật tự. Tuy nhiên sẽ không chấp nhận quyết định này. Bà Hiền cho biết sẵn sàng theo đuổi đến cùng việc này để đòi lại danh dự cho mình.
Hiện tại, bà Lê Thị Hiền vẫn đang đi làm bình thường. Một ngày qua, bà Hiền cho biết, số điện thoại của bà bị công khai lên mạng xã hội, bà nhận được hàng nghìn cuộc gọi, tin nhắn chửi bới, lăng mạ khiến bà rất buồn và bức xúc. Bà mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tiến hành giám định clip, tìm ra sự thật.
Trước đó, ngày 22/8, Cảng vụ hàng không miền Nam thông tin về sự việc này như sau: Ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách N.T.D và L.B.A đến làm thủ tục chuyến bay VN 248 lộ trình TPHCM - Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước và sau đó muốn gửi thêm một vali 8kg nữa, song nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị xách tay.
Bà Hiền được cho là đã không hợp tác với nhân viên hàng không và to tiếng dù lực lượng an ninh hàng không đã can ngăn.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc đến Cảng vụ hàng không miền Nam. Khi làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục to tiếng, xô đẩy một nhân viên an ninh - thông tin từ Cảng vụ cho hay.