Xem nhiều

Quận Hoàng Mai, Hà Nội: Cần xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm đất công để hoạt động kinh doanh

17/10/2024 08:48

Kinhte&Xahoi Theo đó, khu đất có diện tích rộng hơn 1000m2 tại số 34 Hoàng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đang được xây dựng công trình hoạt động kinh doanh như: Cà phê,khu vui chơi dành cho trẻ em… Những vi phạm này liên tục được mở rộng, thế nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý dứt điểm khiến người dân bức xúc.

Được biết, người dân đã liên tục phản ánh về khu vực quán cà phê, khu vui chơi dành cho trẻ em tại khu vực phường Hoàng Liệt đang xây dựng trên khu đất công hơn 1000m2 và vẫn đang tiếp tục xây dựng có chủ đích, nhưng chưa được chính quyền có biện pháp xử lý dứt điểm, tạo tiền lệ xấu. Phải chăng chính quyền phường Hoàng Liệt đang “ngó lơ” cho những sai phạm này?

Một người dân đang sinh sống gần khu vực cho biết: “Việc lấn chiếm đất công để hoạt động kinh doanh như vậy là không đúng với quy định của pháp luật. Đồng thời làm ảnh hưởng đến người dân, gây mất cảnh quan đô thị.”

Vật liệu được tập kết nhằm mục đích xây dựng các hàng mục phục vụ hoạt động kinh doanh

Theo quy định của UBND TP Hà Nội về quản lý, sử dụng tài sản công nêu rõ: Đối với nhà đất (trụ sở, nhà xưởng) của các cơ quan hành chính sự nghiệp, công lập phải sử dụng đúng chức năng, đúng mục đích, đúng quy hoạch. Đồng thời, phải xác định được giá trị nhà đất theo khung giá thành phố ban hành, đưa vào sổ tài sản để quản lý. Những trường hợp sử dụng sai mục đích, cho thuê mượn, bỏ hoang, thành phố sẽ có quyết định sắp xếp, thu hồi. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm bảo toàn đối với tài sản nhà đất, nếu thất thoát phải chịu trách nhiệm.

Rất đông khách đến uống cà phê.

Tình trạng xâm phạm, lấn chiếm đất công ở nhiều địa phương trên cả nước vẫn còn là đề tài nóng, nhưng việc xử lý hiện nay vẫn còn nhiều bất cập và chưa giải quyết được triệt để nên tình trạng vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Do đó, để ngăn chặn tình trạng này thì các cấp có thẩm quyền cần phải xử lý nghiêm khắc với các trường hợp vi phạm.

Khu đất 34 Hoàng Liệt nêu trên chỉ là một trong những cơ sở thuộc chuỗi hệ thống 23 địa điểm nằm khắp các tỉnh thành trên cả nước được sử dụng chủ yếu với mục đích kinh doanh quán cà phê, bi-a, khu vui chơi trẻ em dưới thương hiệu Nhất Long. Tuy nhiên, thương hiệu này không ngừng lấn chiếm những khu đất công để phục vụ cho sự phát triển riêng của thương hiệu. Tại địa chỉ 26BT4 Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), thương hiệu này còn mạnh dạn xây dựng một tổ hợp dịch vụ cà phê, bi-a, khu vui chơi trẻ em lấy tên Cà phê thành Thăng Long.

Cà phê Thành Thăng Long nằm trong chuỗi cơ sở thuộc thương hiệu Nhất Long.

Đáng chú ý, khu đất này trước đây từng bị UBND phường Hoàng Liệt ra Thông báo số 656/TB-UBND ngày 22/12/2023 về việc xử lý công trình vi phạm quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng do ông Nguyễn Hải Tú, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt ký. Thông báo yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay mọi hoạt động thi công xây dựng công trình. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà hiện nay công trình này đã hoàn thành và đi vào hoạt động kinh doanh.

Thông báo số 656/TB-UBND ngày 22/12/2023 về việc xử lý công trình vi phạm quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng của UBND phường Hoàng Liệt.

Hành vi lấn chiếm, sử dụng đất trái phép của thương hiệu Nhất Long cần phải được kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời cũng phải xem xét công tác buông lỏng quản lý đất đai của chính quyền địa phương. Đề nghị UBND quận Hoàng Mai có biện pháp xử lý dứt điểm nhưng vi phạm nêu trên, cũng như xem xét trách nhiệm đối với chính quyền sở tại, tránh sự hoài nghi búc xúc của người dân.

phapluatplus.baophapluat.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

https://phapluatplus.baophapluat.vn/quan-hoang-mai-ha-noi-can-xu-ly-nghiem-hanh-vi-lan-chiem-dat-cong-de-hoat-dong-kinh-doanh-203346.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com