Xem nhiều

“Quán quân Olympia làm rạng danh xứ Thanh”

10/10/2023 13:34

Kinhte&Xahoi Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng khẳng định, Lê Xuân Mạnh (giành giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023) đã mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng”.

Chiều 9/10, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng Lê Xuân Mạnh - học sinh lớp 12A1, trường THPT Hàm Rồng - giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương và chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị Quán quân và chiếc Vòng nguyệt quế đầy danh giá cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Xuân Nghĩa

Ông Đỗ Trọng Hưng cho biết, em Mạnh đã mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng”. Thời gian qua, thành tích mà em Mạnh và nhiều em học sinh giỏi khác của tỉnh đạt được thật quý giá và rất tự hào.

Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “đất học xứ Thanh”, ông Hưng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm "có công đèn sách, có ngày thành danh", để "truyền lửa", lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh. Ảnh: Xuân Nghĩa

Em Lê Xuân Mạnh cũng chia sẻ,  để đạt được ngôi vị Quán quân Olympia đầu tiên cho tỉnh nhà và vinh dự được có mặt trong buổi Lễ tuyên dương khen thưởng hôm nay, thực sự không hề dễ dàng. Đó là một hành trình dài đầy khó khăn, phải vượt qua những vất vả đầy áp lực và lo lắng. Nhưng rất may mắn, Mạnh đã được Ban giám hiệu nhà trường THPT Hàm Rồng tạo điều kiện tốt nhất về kế hoạch, chiến lược, ủng hộ hoàn toàn về thời gian; Thầy cô sát sao hỗ trợ về tri thức. Đặc biệt là những người bạn trong Câu lạc bộ Olympia, những cố vấn tận tâm, bè bạn nhiệt tình, người thân và cả xã hội quan tâm động viên kịp thời để cháu vượt qua và yên tâm ôn tập.

Mạnh hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có kỹ năng sống cơ bản, sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần đưa giáo dục xứ Thanh trở thành một điểm sáng của cả nước.

Tại cuộc thi chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm 2023" diễn ra ngày 8/10, em Lê Xuân Mạnh đã xuất sắc giành Quán quân của cuộc thi này với tổng số 220 điểm. Đây là ngôi vị Quán quân Olympia đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa có được.

Tại buổi Lễ, đồngBí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh; Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân trường THPT Hàm Rồng có nhiều thành tích trong việc hướng dẫn em Lê Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh. Hoa Tiên - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khởi công tuyến đường nối cao tốc Đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình

Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), sáng 10-10, tại huyện Thạch Thất, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-duc/quan-quan-olympia-lam-rang-danh-xu-thanh-d199521.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com