Xem nhiều

Quảng Ninh: Cá chép chưa kịp "hóa rồng" đã "chầu trời"

14/01/2023 14:57

Kinhte&Xahoi Nhiều người dân Quảng Ninh mang các chép ra sông hồ phóng sinh sau khi hoàn thành lễ cúng ông Công ông Táo. Tuy nhiên cá chép khi vừa được phóng sinh xuống mặt hồ đã chết “ngửa bụng” hàng loạt.

Sáng 14/1( 23 tháng chạp), Theo truyền thống hàng năm, người dân Việt Nam lại tất bật chuẩn bị lễ vật, làm lễ cúng tiễn ông Công, ông Táo lên chầu trời để trình báo mọi việc trong năm vừa qua với Ngọc Hoàng. Sau khi cúng lễ, người dân sẽ mang cá chép ra sông hồ phóng sinh.

Cùng với người dân khắp cả nước thì tại Quảng Ninh rất nhiều người dân sau khi làm nghi lễ cúng ông Công, ông Táo dọn bàn thờ gia tiên đã tới các sông, hồ để thả cá chép tiễn Táo quân. Tuy nhiên việc phóng sinh cá chép xuống hồ nước mặn, ô nhiễm nên chỉ một ít phút sau khi thả, hàng trăm chú cá chép đã trong tình trạng "ngửa bụng".

Ghi nhận của Phóng viên ở một số địa bàn trên tỉnh Quảng Ninh cho thấy có rất nhiều người dân mang cá chép ra thả. Điều đáng buồn là do người dân thả cá tại một số hồ nước mặn, sức cá yếu cộng với việc nhiều người đổ tro và chân hương ra mặt hồ khiến nước bị ô nhiễm khiến cá chưa kịp bơi đã nổi trắng bụng.

Người dân thả cá chép trong ngày ông Công, ông Táo.
Để ông Công, ông Táo áo có phương tiện về chầu trời, người Việt thường chuẩn bị ba con cá chép sống (Hay cá vàng) thả trong chậu nước. Sau khi cúng xong, người ta  đem các phóng sinh xuống ao, hồ hoặc sông.
Tại khu vưc hồ điều hòa phường Yết Kiêu, TP Hạ Long ngay sáng 14/1, có rất nhiều người dân đến đây thả cá 
 Tuy nhiên cá chưa kịp bơi đã nổi trắng cả mặt hồ.
Công nhân môi trường đã phải dùng vợt lưới vớt số cá chết để tránh gây ô nhiễm môi trường. 
Cá chết được vớt lên tránh mùi hôi thối.
Mặc dù chính quyền địa phương đã có hàng loạt biển báo nhắc nhở người dân bảo vệ môi trường.
Thế nhưng tại một số sông hồ trên địa bàn có nhiều người dân sau khi phóng sinh họ vứt luôn cả túi nylon xuống hồ khiến gây mất mỹ quan đô thị.
Không chỉ vứt túi nylong mà tất cả chân hương và tro sau khi được bao xái bàn thờ đều được người dân đem vứt tràn lan xuống sông hồ.

 Nguyễn Quang- Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực: Khắc phục tư tưởng bàn lùi, đùn đẩy, sợ sai không dám làm

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo) diễn ra ngày 12/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo - yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan chức năng chỉ đạo, chấn chỉnh, khắc phục tư tưởng bàn lùi, đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng, sợ sai không dám làm trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/xa-hoi/quang-ninh-ca-chep-chua-kip-hoa-rong-da-chau-troi-d189089.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com