Xem nhiều

Quảng Ninh thí điểm triển khai chương trình “Hành trình không chạm”

09/11/2021 06:33

Kinhte&Xahoi Ưu điểm của hệ thống "Hành trình không chạm" là khi đi vào làn tự động người dân không phải xuống xe, thời gian di chuyển nhanh, thủ tục đơn giản.

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai thí điểm chương trình “Hành trình không chạm” vào các khung giờ khác nhau tại Trạm Kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Thay bằng quy trình hiện tại là khi người dân đi vào địa bàn Quảng Ninh thì phải di chuyển gần điểm khai báo y tế phải  xuống xe, vào trong trạm, quét QR lên máy, "triện" 1 cái dấu lên tay để xác nhận đã khai báo, rồi tiếp tục hành trình thì sắp tới việc di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh qua chốt cao tốc Hạ Long - Hải Phòng  sẽ được đổi mới bằng sử dụng máy quét QR tự động tại các điểm khai báo y tế thay cho viết tay.

Việc lắp đặt máy quét QR tự động tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận lợi, thời gian di chuyển nhanh, gọn, thủ tục đơn giản hạn chế các nguy cơ khi tiếp xúc đông người.

Theo đó, các tài xế ô tô và hành khách qua làn tự động tại cầu Bạch Đằng sẽ khai báo y tế tại địa chỉ: qr.quangninh.gov.vn  được đồng bộ với ứng dụng PC Covid. Sau khi tất cả các thành viên trên xe khai báo y tế xong, tài xế đi vào làn quét QR tự động, đến gần máy quét, dừng xe, mở cửa kính bên lái, giơ điện thoại trước máy quét. Sau đó, nếu khớp thông tin sẽ có thông báo từ hệ thống hệ thống kiểm duyệt mời đi.

Khi khai báo y tế xong người đi qua trạm không cần áp sát điện thoại mà cách máy quét 30 cm là máy đã đọc được QR.

Trước đó, từ cuối tháng 9, Quảng Ninh đã triển khai lắp đặt hệ thống tự động kiểm soát người ra, vào tỉnh tại chân cầu Bạch Đằng.

Để chuẩn bị cho mô hình khai báo không chạm, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí 4 máy quét mã QR tự động được lắp đặt trên hai làn xe ô tô tại Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng; trong đó, 2 máy đặt ở làn xe ô tô gầm thấp và hai máy dành cho xe ô tô gầm cao.

Việc lắp đặt máy quét QR tự động tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận lợi, thời gian di chuyển nhanh, gọn, thủ tục đơn giản hạn chế các nguy cơ khi tiếp xúc đông người, tránh gây ách tắc giao thông, nhiều người trên xe, chỉ cần lái xe quét, máy sẽ đọc đủ danh sách người trên xe.

Tuy nhiên để thực hiện được như vậy với xe ô tô từ 2 người trở lên bắt buộc mọi người trên xe cùng khai báo trong hệ thống khai báo y tế Quảng Ninh: http//qr.quangninh.gov.vn. và lưu ý phải khai đúng, khai trùng biển số xe.

Dự kiến, nếu việc thí điểm “Hành trình không chạm” tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng thành công, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức đưa hệ thống tiện lợi này vào chính thức phục vụ người dân.

Trước đó, từ cuối tháng 9, Quảng Ninh đã triển khai lắp đặt hệ thống tự động kiểm soát người ra, vào tỉnh tại chân cầu Bạch Đằng. Theo phương thức này, dù được áp dụng công nghệ hiện đại, sử dụng máy quét QR tự động tại các điểm khai báo thay cho viết tay, khai giấy… nhưng người dân vẫn phải xuống xe, vào khu vực kiểm soát để làm thủ tục.

 Nguyễn Quang - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đại biểu Quốc hội đề xuất phát triển các tuyến đường sắt đô thị ở những đô thị lớn

Theo đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội), trong hoạt động đầu tư công, có ba lĩnh vực cần ưu tiên đặt hàng, trước tiên là đường sắt. Những đô thị lớn nước ta đang rất cần phát triển các tuyến đường sắt đô thị; Với địa hình đất nước kéo dài, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng cần phát triển.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/quang-ninh-thi-diem-trien-khai-chuong-trinh-hanh-trinh-khong-cham-d170340.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com