Xem nhiều

Sáng 3/3, có 3 ca mắc Covid-19 ở Bình Dương và Kiên Giang đã được cách ly ngay

03/03/2021 08:04

Kinhte&Xahoi 3 ca mắc mới COVID-19 đều là người nhập cảnh đã được cách ly ngay tại Bình Dương và Kiên Giang

Ảnh minh hoạ.

Bản tin 6h ngày 3/3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 3 ca mắc mới Covid-19 đều là người nhập cảnh đã được cách ly ngay tại Bình Dương và Kiên Giang.

- BN2473 tại Bình Dương: là chuyên gia, quốc tịch Trung Quốc, từ Trung Quốc nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/02 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 01/3 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

- 02 ca tại Kiên Giang (BN2474-2475): là công dân Việt Nam, từ nước ngoài nhập cảnh vào Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang ngày 27/02 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 01/3 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên.

10 tỉnh, thành phố đã qua 18 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh).

Hà Nội: 15 ngày không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng.

Hải Phòng: 08 ngày không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng.

 Hải Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên

Ngày 2/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương có văn bản về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên.

Văn bản nêu rõ: Từ 0h ngày 3/3, toàn tỉnh Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ phong tỏa với TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng.

Để tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác muốn quay lại trường tiếp tục học tập, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 các em học sinh, sinh viên cụ thể như sau:

Địa điểm lấy mẫu: Trung tâm Văn hóa Xứ Đông Hải Dương, địa chỉ: đường Thanh Niên, phường Hải Tân, TP. Hải Dương.

Yêu cầu: Chỉ xét nghiệm COVID-19 cho các em học sinh, sinh viên đang theo học tại các tỉnh, thành phố khác. Khi đến lấy mẫu, các em phải xuất trình thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (trường hợp quên mang theo hoặc làm mất thẻ).

Bên cạnh đó, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, phải đảm bảo an toàn chống dịch, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương tiến hành xét nghiệm và trả kết quả trong vòng 24h kể từ khi nhận mẫu (trừ trường hợp đặc biệt).

Giá thu xét nghiệm theo quỵ định của Bộ Y tế.

 Nhã An - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Để điều thiện lương trở về bình thường như vốn có!

“Em chỉ là người bình thường, em muốn làm người bình thường”, Nguyễn Ngọc Mạnh, “người hùng” trong lòng hàng vạn người dân Việt Nam sau "kỳ tích" cứu cháu bé bị rơi từ tầng 13 một khu chung cư trên địa bàn Hà Nội tha thiết nói khi trả lời các cơ quan báo chí. Hành động cứu người không chút toan tính cho đến những chia sẻ giản dị, khiêm nhường của Mạnh khiến cộng đồng vững tin mình đã và đang cảm ơn, trân trọng đúng người.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/sang-3-3-co-3-ca-mac-covid-19-o-binh-duong-va-kien-giang-da-duoc-cach-ly-ngay-d149965.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com