Số smartphone có cài đặt PC-Covid đạt tỷ lệ 62,30%

06/03/2022 07:54

Kinhte&Xahoi Tối 4/3, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội, tính đến hết ngày 3/3, số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone là 4.164.693/6.685.289 đạt tỷ lệ 62,30%.

Ảnh minh hoạ

Cũng theo thống kê, ngày 3/3/2022 có 7.376 người khai báo ho sốt qua PC-Covid.

Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: từ ngày 28/2/2022 đến ngày 4/3/2022: đã tiếp nhận 3.711 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 3.326 cuộc, đạt 89,63%.

Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 3.313 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 13 cuộc; Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 5.720 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 3.905 người.

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 84.773 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 66.056 cuộc, đạt 77,92%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 63.105 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.966 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 256.056 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 168.341 người.

Để phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà, từ ngày 4/3/2022 thành phố Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài điện thoại 1022:

Bấm phím 1: Kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0

Bấm phím 2: Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà

Bấm phím 3 sau đó chọn: Bấm phím 1: Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để hỗ trợ, tư vấn về xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch Covid-19; Bấm phím 2: Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ cấp cứu và xe cấp cứu.

Các nhánh 4, 5, 6 và 7 của Tổng đài điện thoại 1022 vẫn giữ nguyên.

Từ ngày 28/2/2022 đến ngày 4/3/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid: 699 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 693 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 06 phản ánh.

Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo đã tiếp nhận 250.436 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 243.036 phản ánh, chuyển Quận, Huyện, thị xã 7.400 phản ánh.

Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 24/2/2022 đến 15h 3/3/2022 là 33 vụ, phạt tiền 31 vụ với số tiền 91 triệu đồng.

Hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (30 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh Covid-19; Hành vi khác … (3 vụ).

 Phương Thu - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công sở, doanh nghiệp bình tĩnh, thích ứng an toàn khi F0 tăng cao

Những ngày gần đây, dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội diễn biến phức tạp với số ca mắc liên tục tăng cao, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhờ chủ động ứng phó, đến nay, cơ bản mọi hoạt động tại các đơn vị vẫn đảm bảo thông suốt, không bị đình trệ.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/so-smartphone-co-cai-dat-pc-covid-dat-ty-le-6230-191148.html