Xem nhiều

Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc vụ sai phạm tại chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ

29/11/2018 09:14

Kinhte&Xahoi Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ.

Sau khi Pháp luật Plus đăng tải loạt bài liên quan đến những sai phạm tại chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngày 26/11, Sở Xây dựng đã có thông báo gửi UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa, Công ty CP đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà, Ban quản trị nhà chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ về việc kiểm tra nhà chung cư này.

Theo đó, đoàn kiểm tra do Sở Xây dựng chủ trì, tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng chung cư, đoàn kiểm tra sẽ bắt đầu làm việc ngày 4/12/2018.

Đơn phản ánh của cư dân chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ gửi báo Pháp luật Việt Nam.

Trước khi kiểm tra, đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng đề nghị Công ty CP đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà có báo cáo bằng văn bản về quá trình triển khai thực hiện dự án; tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư và cung cấp các hồ sơ tài liệu liên quan theo đề cương và biểu mẫu gửi kèm gửi về đoàn kiểm tra.

Bố trí địa điểm làm việc; đồng thời cử người đại diện theo pháp luật của Công ty (Trường hợp cử người khác phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật) làm việc với đoàn kiểm tra theo lịch trên.

Đề nghị Ban quản trị có báo cáo bằng văn bản về tình hình quản lý sử dụng nhà chung cư từ khi được thành lập, tiếp nhận đến nay và cung cấp các hồ sơ tài liệu liên quan theo đề cương và biểu mẫu gửi kèm gửi về đoàn kiểm tra.

UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa có ý kiến bằng văn bản về việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong công tác quản lý nhà chung cư trên địa bàn và chuẩn bị những hồ sơ tài liệu liên quan đến việc giải quyết, xử lý vi phạm (nếu có).

Văn bản chỉ đạo của Bộ Xây dựng.

Cử lãnh đạo phòng ban chuyên môn, lãnh đạo UBND phường phụ trách để phối hợp cùng với đoàn kiểm tra tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Pháp luật Plus, ông Trần Việt Hà- Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: “Trong thời gian tới, UBND quận Cầu Giấy sẽ làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, làm rõ phần nào thuộc chủ đầu tư quản lý, phần nào thuộc Ban quản trị. Sau đó yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm”.

Trước đó như Pháp luật Plus đã thông tin, về việc cư dân phản ánh tại chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tồn tại những sai phạm nghiêm trọng của Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà.

Thông báo của Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng làm việc với các đơn vị liên quan.

Cụ thể, chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ do Công ty CP Đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà làm Chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng từ năm 2010 và theo thông tin từ người dân thì tới năm 2012 số hộ dân chuyển về sinh sống đã vượt quá 50% tổng lượng căn hộ.

Tuy nhiên đến ngày 18/11/2015 tòa nhà này mới chính thức được thành lập Ban quản trị (BQT).

Để quản lý vận hành tòa nhà đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho các hộ dân, không để cư dân tòa nhà bức xúc ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa bàn.

Ban Quản trị tòa nhà Chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ chỉ ra những điểm tồn tại ở tòa nhà như sau.

Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án đầu tư xây dựng, gồm: Báo cáo dự án đầu tư xây dựng, các bản vẽ kỹ thuật – thi công, hồ sơ hoàn công công trình, các hồ sơ pháp lý có liên quan của dự án đầu tư xây dựng tòa nhà chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ theo quy định pháp luật.

Thực hiện việc bàn giao tầng trệt và tầng hầm gửi xe theo biên bản làm việc giữa UBND phường Trung Hòa, Ban Quản trị và Chủ đầu tư.

Thể hiện rất rõ ở công văn 01.11.1/CV-HIDC ngày 11/01/2016 V/v: Kinh phí bảo trì Nhà chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ của Công ty cổ phần đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà.

Thực hiện việc sơn hành lang trên trong tòa nhà, sơn phủ phần cửa phòng kỹ thuật, thi công từ năm 2012 đến nay vẫn chưa thi công sơn phủ.

Kiểm tra chọn phương án xử lý hạng mục đá ốp tường ngoài tòa nhà đặc biệt, xử lý ngay phần đá ốp tường phía trên cửa ra vào tầng hầm gửi xe của tòa nhà.

Tiến hành vệ sinh công nghiệp hoặc thay thế các cửa kính bị dính sơn trong quá trình thi công sơn phủ bên ngoài tòa nhà.

Chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ còn tồn tại rất nhiều sai phạm.

Do còn nhiều tồn tại trên, khiến việc thực hiện vận hành tòa nhà theo quy định của pháp luật, nó đe dọa đến sự an toàn của tòa nhà, khiến các hộ dân vô cùng bức xúc.

Mặc dù, Ban Quản trị đã nhiều lần có văn bản yêu cầu phía chủ đầu tư thực hiện giải quyết nhưng chưa nhận được bất kì phản hồi nào của bên chủ đầu tư.

Trong buổi làm việc ngày 23/10/2018, có đại diện của Chủ tịch UBND phường Trung Hòa ông Lai Mạnh Tiến (Chủ tịch UBND phường), bà Phan Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường, bà Đặng Hồng Thanh – công chức tư pháp.

Đại diện đơn vị chủ đầu tư có ông Trần Ngọc Hải -  Phó GĐ Công ty CP Đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà. Đại diện BQT chung cư có ông Vũ Hữu Chí – Trưởng BQT chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ.

Sau buổi làm việc vào dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND phường Trung Hòa và các bên liên quan, đã đưa ra được biên bản thống nhất mà đơn vị Chủ đầu tư sẽ phải thực hiện trong thời gian tới.

Ngày 6/11/2018, sau khi nhận được đơn khiếu nại của BQT tòa nhà chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời.

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn và các tài liệu kèm theo, Thanh tra Bộ Xây dựng chuyển đơn của BQT tòa nhà chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ đến UBND TP Hà Nội để kiểm tra, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đề nghị UBND TP Hà Nội giao cơ quan có thẩm quyền kiểm tra xử lý vi phạm của Chủ đầu tư tòa nhà theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, suốt thời gian trên, sự việc tồn tại của Chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ vẫn nằm yên tại chỗ, người dân thì vô cùng lo lắng và bức xúc.

Biên bản làm việc, chỉ đạo của Bộ Xây dựng đối với những sai phạm của Chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà “có phải có như không?”. Khi mà Chủ đầu tư chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ vẫn ung dung trước những tồn tại của các sai phạm trên!?

 

Theo Phapluatplus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Năm 2019: Không sợ trách nhiệm để nền kinh tế tăng tốc

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng nội hàm chủ đề điều hành kinh tế-xã hội của năm 2019 của Chính phủ là “tăng tốc”, bảo đảm không vị trí lãnh đạo nào trong hệ thống hành chính còn chần chừ, sợ trách nhiệm thực thi công vụ.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com