Xem nhiều

Tại sao kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm cần giấy phép công bố sản phẩm?

08/05/2024 16:33

Kinhte&Xahoi Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất, nhập khẩu các loại mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy làm thế nào đưa sản phẩm ra thị trường, bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm.

Công bố mỹ phẩm là gì?

Theo hiệp định ASEAN trong quản lý mỹ phẩm quy định chi tiết các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu, sản xuất trong nước trước khi đưa ra thị trường đều phải công bố sản phẩm (công bố lưu hành mỹ phẩm).

Bên cạnh đó, theo thông tư 06/2022/TT-BYT các tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm.

Tại sao kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm phải công bố sản phẩm?

Tại sao kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm cần giấy phép công bố sản phẩm?

Việc công bố chất lượng mỹ phẩm trước khi lưu hành là việc làm góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đồng thời đó là cơ sở pháp lý quan trọng để xác định trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh khi có rủi ro sảy ra đối với sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời cũng là hành vi bảo vệ người tiêu dùng trước các sản phẩm mỹ phẩm.

Hồ sơ, thủ tục công bố mỹ phẩm gồm những gì?

Căn cứ Thông tư 06/2011/TT-BYT được sửa đổi bởi Thông tư 29/2020/TT-BYT thì thủ tục,hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm sẽ gồm:

- Đơn đăng ký lưu hành mỹ phẩm (theo mẫu TT 06/2010)

- 2 bản phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (gửi kèm theo bản mềm của phiếu công bố);

- Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm đối với mỹ phẩm được sản xuất trong nước;

- Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư của tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký lưu hành mỹ phẩm;

Trường hợp cơ sở đăng kí không phải là nhà sản xuất ra sản phẩm thì phải có giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu nhãn hàng cho doanh nghiệp đứng tên đăng kí lưu hành sản phẩm (POA) được hợp pháp hóa lãnh sự của nước sở tại;

- Giấy phép lưu hành tự do (CFS) đối với Mỹ phẩm nhập khẩu cần công bố mỹ phẩm nhập khẩu được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận với điều kiện CFS do nước sở tại cấp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ, còn hạn. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp.

- Bảng công thức thành phần của sản phẩm ghi đầy đủ.

Xuân Thành - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://phapluatplus.vn/tai-sao-kinh-doanh-san-xuat-my-pham-can-giay-phep-cong-bo-san-pham-198724.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com