Xem nhiều

Tất cả cán bộ và học viên tại cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính với Covid-19

23/07/2021 15:25

Kinhte&Xahoi Sáng 23/7, kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ 689 người bao gồm cán bộ, nhân viên và học viên tại cơ sở này đều bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin ghi nhận, vào tối ngày 22/7, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM - ông Lê Minh Tấn đã gửi công văn khẩn với nội dung cụ thể như sau: “Để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng y tế thực hiện tốt công tác chống dịch tại cơ sở, Sở LĐTB&XH TP HCM trình Thường trực UBND TP HCM chỉ đạo Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cử 35 người đến hỗ trợ vòng ngoài cho cơ sở cai nghiện Bố Lá”.

Kiến nghị trên cho thấy tình hình dịch bệnh ở Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đang diễn ra rất phức tạp.

Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá

Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội TP HCM có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thường xuyên gây mất an ninh trật tự tại địa phương và người đang cai nghiện vi phạm kỷ luật nghiêm trọng từ cơ sở cai nghiện khác của TP HCM chuyển đến.

Ông Lê Minh Tấn cho biết, lúc 21 giờ ngày 17/7, cơ sở cai nghiện Bố Lá thuộc quản lý của Sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương phát hiện 2 nhân viên y tế có hiện tượng sốt, ho. Sau khi xét nghiệm cho ra kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 18/7, Sở đã liên hệ ngay cho cơ quan y tế huyện Phú Giáo đến kiểm tra và tiến hành test nhanh cho 607 đối tượng đang cai nghiện và 82 cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý tại trại, phát hiện thêm 506 trường hợp nghi nhiễm.

Qua tổng kết kết quả xét nghiệm tính đến ngày 20/7, 450/607 người đang cai nghiện dương tính với SARS-CoV-2 và 56/82 cán bộ nhân viên cũng dương tính. Sau khi phát hiện ổ dịch này, 450 người đang cai nghiện đã được chuyển vào các khu tập trung, còn 56 nhân viên được sắp xếp cách ly ở khu riêng.

Ông Lê Minh Tấn gửi công văn khẩn đến UBND TP HCM kiến nghị được hỗ trợ

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, ngày 21/7, Sở Y tế TP HCM đã cử đoàn bác sĩ đến tổ chức khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân trên. Và cho đến tối 22/7, ghi nhận thêm 81 ca nhiễm Covid-19, kết quả cho thấy tổng cộng 100% viên chức, cán bộ và học viên tại trại cai nghiện này đều đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, những người cai nghiện nếu tình trạng bệnh diễn tiến nặng sẽ được chuyển lên Bệnh viện Nhân Ái tỉnh Bình Phước. Bệnh viện Nhân Ái đã được chuyển đổi một phần sang làm bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường, trong đó 20 giường bệnh nặng. Về phía nhóm nhân viên, nếu có ca bệnh trở nặng sẽ chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

 Ngọc Hiếu - Phương Anh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kêu gọi người dân thực hiện khai báo y tế thường xuyên

Quyết tâm tăng cường truy vết sớm, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo vệ an toàn cho Thủ đô, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kêu gọi và đề nghị người dân toàn thành phố cùng nâng cao ý thức, thực hiện khai báo y tế thường xuyên, đầy đủ, chính xác, kịp thời trên hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế quốc gia (www.tokhaiyte.vn), đặc biệt với những trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, để được hệ thống y tế cơ sở lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn xử lý phòng dịch trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tat-ca-can-bo-va-hoc-vien-tai-co-so-cai-nghien-bo-la-duong-tinh-voi-covid-19-d161430.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com