Xem nhiều

Tham mưu giỏi, phục vụ tốt

22/02/2022 09:29

Kinhte&Xahoi Thời gian qua, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội luôn nỗ lực, chủ động trong công tác tham mưu, phục vụ, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà thành phố đã đề ra.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự chủ động, phân công rõ người, rõ việc, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã tham mưu, phục vụ tốt hoạt động chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác lớn.

Theo Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội Vũ Quang Chinh, nổi bật là Văn phòng đã tham mưu xây dựng các quy chế làm việc, phân công công tác của lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, các ban HĐND thành phố; Quy chế tiếp công dân của Chủ tịch và đại biểu HĐND thành phố; Quy trình nội bộ xây dựng và ban hành văn bản thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND và Chủ tịch HĐND thành phố. Văn phòng cũng đã phục vụ Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tham dự và triển khai các hoạt động tại 3 kỳ họp Quốc hội; tham mưu, phục vụ 4 kỳ họp HĐND thành phố. Văn phòng đã mạnh dạn tham mưu đưa vào sử dụng phần mềm quản lý kỳ họp HĐND, ứng dụng tại kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố bảo đảm hiệu quả…

Công tác tổng hợp, theo dõi việc giải quyết kiến nghị của cử tri có nhiều đổi mới, tiến bộ, sát thực tiễn hơn. Văn phòng đã đối chiếu, rà soát việc giải quyết kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn; rà soát việc tổng hợp kiến nghị cử tri của các quận, huyện, thị xã bảo đảm không trùng lặp, không kiến nghị lại những nội dung đã tổng hợp; cùng với đó đẩy mạnh việc đôn đốc các sở, ngành, quận, huyện, thị xã giải quyết dứt điểm những kiến nghị cử tri thuộc trách nhiệm của địa phương, đơn vị. Vì thế, trong năm 2021, tỷ lệ giải quyết kiến nghị cử tri đạt gần 90%.

Công tác tham mưu tiếp công dân của đại biểu HĐND thành phố theo quy chế cũng có nhiều cố gắng trong bối cảnh dịch bệnh. Phó Trưởng phòng Thông tin dân nguyện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Bằng Giang cho biết, bên cạnh việc tham mưu tiếp công dân định kỳ của đại biểu HĐND tại nơi ứng cử, Văn phòng còn tham mưu để Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND thành phố tiếp công dân theo vụ việc. Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND thành phố tiếp công dân theo đúng kế hoạch với 3 vụ việc cụ thể và đã được cơ quan liên quan tập trung giải quyết.

Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên, trong năm 2021, công tác phòng, chống dịch Covid-19 có nhiều khó khăn phức tạp và đây cũng là năm đầu nhiệm kỳ triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời tổng kết nhiệm kỳ các cấp HĐND, triển khai nhiệm kỳ mới..., nhưng Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ các nhiệm vụ chung của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố.

Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, năm 2022, Văn phòng sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các chương trình, nhiệm vụ đề ra. Trong đó sẽ chủ động, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và thành phố để tham mưu các nội dung công việc thực chất, khoa học, hiệu quả, phục vụ chuyên nghiệp hơn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay từ đầu năm nay, Văn phòng đã chuẩn bị từ sớm các nội dung tham mưu cho Đoàn đại biểu Quốc hội, Đảng đoàn, Thường trực, các ban HĐND thành phố xây dựng kế hoạch công tác, chương trình hoạt động cụ thể theo hướng rõ người, rõ việc, rõ tiến độ từng tháng, từng quý để triển khai thực hiện.

“Để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, ngoài phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, Văn phòng sẽ chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức; chăm lo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Văn phòng cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị để bàn bạc, thảo luận chương trình, kế hoạch, biện pháp thực hiện chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, xây dựng cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố là một tập thể đoàn kết, phát triển vững mạnh”, đồng chí Trương Việt Dũng nhấn mạnh.

 Tuấn Việt - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đảm bảo cung cấp đủ thức ăn và phòng chống rét cho đàn vật nuôi

Tình hình thời tiết rét đậm, rét hại đã và đang diễn biến phức tạp có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất chăn nuôi, nhằm đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, các địa phương cần có phương án, hướng dẫn người dân cần cung cấp đủ thức ăn và phòng chống rét cho đàn gia súc.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chinh-tri/1025315/tham-muu-gioi-phuc-vu-tot

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com