Xem nhiều

Thanh Hóa: Sạt lở nhấn chìm phòng học và nhà dân

31/08/2018 11:10

Kinhte&Xahoi Do mưa lớn dai dẳng trong nhiều ngày qua, tại các huyện miền núi của Thanh Hóa đã xảy ra tình trạng sạt lở đất khá nghiêm trọng.

Tại xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, có 4 phòng học và nhiều nhà dân ở đã bị bùn đất nhấn chìm.

Sáng ngày 30/.8, ông Phạm Văn Diện, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, trao đổi với phóng viên: Từ ngày 28-30/8, trên địa bàn xã Trung Sơn có mưa lớn, hiện mưa vẫn đang tiếp diễn. Khoảng 18 giờ ngày 29/8, tại bản Co Me, bùn đất từ trên đồi núi sạt tràn xuống vùi lấp và làm đổ sập 4 phòng học của trường tiểu học và 4 nhà dân. Đến sáng ngày 30/8, toàn xã đã có hơn 10 nhà dân ở khu vực mép sông Mã và khu vực triền đồi núi bị sập, sạt lở, người dân phải sơ tán đi nơi khác.

Đã có 4 phòng học và nhiều nhà dân tại Quang Hóa bị đất đá vùi lấp, hư hỏng nặng nề.

“Cũng may, dãy nhà 2 tầng của Trường tiểu học Trung Sơn chỉ bị nước mưa và bùn đất tràn vào. Mấy hôm nữa là khai giảng năm học mới, nếu mưa vẫn còn tiếp diễn thì chắc sẽ không tổ chức khai giảng được vì lo sợ sạt lở. Hiện chúng tôi cũng chưa tìm được nơi bố trí để bổ sung phòng học” – ông Diện cho biết thêm.

Ngoài bản Co Me, tại bản Chiềng của xã này có 2 hộ dân cũng có nhà bị sạt lở do nước sông Mã dâng cao và chảy xiết. Tuyến đường chính chạy qua xã Trung Sơn và cũng là tuyến đường ra vào để vận hành thủy điện Trung Sơn bị bùn đất tràn xuống với khối lượng rất lớn, có đoạn bị ngập sâu đến 4 m, các phương tiện giao thông đều bị vô hiệu hóa. Tuyến Quốc lộ 15A đoạn qua bản Đỏ xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa hiện cũng đang bị ngập sâu nhiều điểm.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Quan Hóa cho biết: Trước đó, đêm ngày 28/8, tại bản Tang, xã Trung Thành đã có 2 nhà dân bị đất đá vùi lấp. Rất may không xảy ra thiệt hại về người.

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch nước dự khai trương và công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành liên quan phối hợp tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018 và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com