Xem nhiều

Thấp thỏm chờ điểm chuẩn

02/07/2022 07:14

Kinhte&Xahoi Theo kế hoạch dự kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất 9/7, Sở sẽ công bố điểm bài thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. Những ngày này, rất nhiều học sinh cảm thấy hồi hộp, thấp thỏm chờ điểm chuẩn.

“Như ngồi trên đống lửa”

 Đây là những tâm trạng của đa số học sinh vừa tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội vừa qua.

Em Nguyễn Đình Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) dù đang về quê nghỉ ngơi sau một thời gian ôn luyện vào lớp 10 hết sức căng thẳng nhưng em cho biết, tâm trạng khá thấp thỏm, sốt ruột chờ kết quả thi mới yên tâm được.

“Ngày nào trong nhóm lớp chúng em cũng vào họp và bàn tán về kết quả thi. Ai cũng ngóng chờ điểm số. Năm nay “heo vàng” quá đông, đề thi vừa sức nên em nghĩ điểm đầu vào các trường cũng sẽ tăng. Dù bố mẹ định hướng cho em chọn trường khá an toàn nhưng em vẫn cảm thấy lo lắng. Khi nào có điểm số, em mới thực sự yên tâm để nghỉ xả hơi được”, Đình Trung chia sẻ.

Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 công lập năm 2022 trong ngày 9/7

Cùng chung tâm trạng ngóng điểm, Trần Gia Bảo ở Cầu Giấy cho biết: “Từ khi thi xong em chỉ ở nhà. Em thực sự lo ngại, bởi với mức 7,5 điểm mà em chọn trường trong nội thành là khá chới với. Em mong chờ biêt điểm để em có thể yên tâm, không bị thấp thỏm như bây giờ nữa.

Từ khi con thi xong, chị Nguyễn Thu Quỳnh (quận Thanh Xuân) cũng thấy nhẹ nhõm đi phần nào nhưng ngay sau đó, chị lại nóng lòng "như lửa đốt" chờ điểm thi của con xem có đỗ vào nguyện vọng như gia đình mong muốn không. Vài ngày nay, tiếng thông báo điện thoại của chị liên tục reo bởi thông báo từ diễn đàn, hội nhóm của những phụ huynh có con thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay. Càng gần ngày công bố điểm thi, trên các diễn đàn càng xôn xao, nhiều chia sẻ, tâm sự cảm động về việc chờ điểm chuẩn vào lớp 10. "Vào các nhóm này mới thấy cha mẹ nào cũng "đứng ngồi không yên" chờ kết quả thi của con", chị Quỳnh nói.

Có con thi vào trường có tỷ lệ chọi đứng đầu Thủ đô, anh Hoàng Đức Bảo (quận Cầu Giấy) nói: “Để con có sự chuẩn bị tốt nhất, ngoài ôn tại trường, chưa yên tâm, nhà mình còn cho con học thêm tại trung tâm có tiếng. Các kỳ thi thử điểm của cháu khá tốt, có thể đỗ trường công lập top đầu. Kỳ thi vừa qua con làm bài cũng được, hiện cả gia đình vẫn như đang ngồi trên đống lửa vì đề dễ là dễ chung, nếu điểm chuẩn cao, nhà mình không chắc con đỗ nguyện vọng 1.”

Áp lực chồng áp lực

 Trong tổng số gần 107.000 sĩ tử, chỉ có khoảng 70.000 suất vào các trường THPT công lập. Đây thực sư là một áp lực rất lớn, không chỉ với các em học sinh mà cả với các bậc phụ huynh.

"Gần một năm học trực tuyến, kiến thức bập bõm. Đi thi dù đề có dễ thì cũng là dễ chung. Mình sợ năm nay điểm cao chót vót, sẽ khó đạt đúng nguyện vọng như mong muốn. Nếu không đỗ vào nguyện vọng 1, mình sẽ rất buồn và nản.", Nguyễn Hoàng Anh ở quận Cầu Giấy chia sẻ.

Phụ huynh dặn dò con trước giờ thi vòa lớp 10 mới đây

Nhiều ý kiến cho rằng, con mới 15 tuổi mà nghe tin đỗ điểm cao, cả nhà như đón tin đỗ đại học hay một cái gì đó vĩ đại lắm, ngược lại, khi con không đỗ thì cả nhà cùng buồn… áp lực này đáng lẽ không nên có. Cha mẹ hãy cứ coi kỳ thi này là bình thường. Hãy lựa chọn cho con mình một môi trường học tập phù hợp, trường công hay trường tư không quan trọng, quan trọng là môi trường đó thích hợp để con phát triển được tốt hơn.

Theo thông tin, Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi hoàn thành công tác tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ khẩn trương triển khai công tác chấm thi. Dự kiến, chậm nhất vào ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://hanoi.edu.vn.

Ngay sau khi có điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường trung học phổ thông công lập và trường trung học phổ thông chuyên, đồng thời yêu cầu các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường THPT để phát cho học sinh kịp thời làm thủ tục xác nhận nhập học theo quy định.

 Đình Trung - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khẩn trương ban hành kế hoạch thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp

Sáng 1/7, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Đề án số 15-ĐA/TU về “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội” (Đề án số 15-ĐA/TU).

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/thap-thom-cho-diem-chuan-200057.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com